A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

6 điều cần biết về khối u não, chớ chủ quan

08:36 | 29/05/2017

Khối u não là sự tăng trưởng bất thường của các tế bào bên trong hộp sọ, có thể là nguyên phát hoặc u thứ phát. Nếu không được kiểm soát kịp thời, có thể gây khuyết tật hay tử vong.

1. Nhức đầu là triệu chứng của khối u não?

Theo Trung tâm y tế NYO Langone (BTC), Mỹ, những căn bệnh do các khối u não gây ra không phải lúc nào cũng nhức đầu. Đôi khi chỉ xuất hiện vào buổi sáng, sau đó giảm dần trong ngày. Hoặc lúc nằm, lúc ngồi, áp lực hộp sọ cũng khác nhau nên mức đau cũng khác nhau. Nhức đầu vì khối u não thường kèm theo hiện tượng buồn nôn và nôn ói.  

2. Tất cả các khối u não đều là ung thư?

Theo tiến sĩ Golfinos ở BTC, có nhiều dạng u não, cả lành tính lẫn ác tính. Nếu là lành tính thường tiến triển rất chậm còn ác tính thì ngược lại, phát triển nhanh, và khó chữa khỏi.  

3. Ngay cả u lành tính cũng có thể gây rắc rối?

Lý do, các khối u gây chèn ép, chiếm khoảng khoảng và gây ảnh hưởng đến cấu trúc não bộ. Bất cứ thứ gì phát triển bên trong hoặc bên ngoài não đều có thể phát sinh nhiều vấn đề nan y, không chỉ gây đau đầu, mà còn ảnh hưởng đến các chức năng quan trọng khác như giảm thị lực, khó khăn phát ngôn, xử lý ngôn ngữ, hoặc gây suy yếu cơ thể. Vì lý do này, cho dù lành tính cũng nên đi khám và can thiệp càng sớm càng tốt.  

4. U não không thể tự biến mất?

Cũng theo tiến sĩ Golfinos, các khối u não được xem là độc nhất, bởi chúng không lan sang các cơ quan khác do không có khả năng tiếp cận tới dòng máu như các dạng u khác trong cơ thể, đây là một trong những đặc tính đặc biệt của não bộ, không cơ quan nào trong cơ thể có được.  

5. Điện thoại di động không gây ra khối u?

Có rất nhiều đồn thổi cho rằng điện thoại di động là thủ phạm gây ung ung thư não nhưng theo các chuyên gia ở BTC, điều này mọi người không phải lo lắng, vì không có bằng chứng chứng minh điều này. Và thực tế, đến nay con người vẫn chưa hiểu hết nguyên nhân gây ra khối u não.  

6. Con người có thể ngăn chặn khối u phát triển?

Theo BTC, rất nhiều người băn khoan làm gì để tránh khối u não, câu trả lời là 'không'." Tuy nhiên, để hạn chế, mọi người nên tránh phơi nhiễm bức xạ quá mức, bất cứ khi nào, bất kỳ ở đâu, kể cả sử dụng các thiết bị khám chữa bệnh như  MRI, X-quang..., nhất là nhóm người dưới 18 tuổi.

KHẮC NAM

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ