A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cứu chữa thành công một bệnh nhân bị gãy cột sống do cây gãy đập vào người

08:02 | 30/05/2017

Bác sĩ CKI Huỳnh Như Đồng, Trưởng khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, khoa vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân bị gãy cột sống do cây gãy đập vào người khi đi làm rẫy.

Ngày 21-5, bệnh nhân Y Sơn, 36 tuổi, ở xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông được người nhà đưa vào khoa Ngoại thần kinh trong tình trạng đau lưng nhiều, liệt 2 chân, bí tiểu. Sau khi khám và chỉ định cận lâm sàng, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân gãy nát cột sống L2, gập góc nhiều, di lệch sang bên, mất vững độ 4, liệt tủy. Xác định đây là ca gãy cột sống phức tạp, các bác sĩ đã tiến hành mổ cấp cứu cho người bệnh để nắn chỉnh xương sống và cố định bằng 10 ốc vít vào 5 đốt sống, đưa cột sống về vị trí ban đầu.

Bác sĩ Huỳnh Như Đồng kiểm tra vết thương của bệnh nhân Y Sơn sau phẫu thuật.

Bác sĩ Huỳnh Như Đồng kiểm tra vết thương của bệnh nhân Y Sơn sau phẫu thuật.

Sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân Y Sơn đã dần ổn định. Bác sĩ Huỳnh Như Đồng cho biết, hiện bệnh nhân tiếp tục được dùng thuốc theo phác đồ để ổn định và chuyển sang tập vật lý trị liệu.

Kim Oanh

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ