A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hành tây giảm thiếu nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ

08:13 | 12/06/2017

Nhiều thử nghiệm lâm sàng cho thấy, hành tây tác dụng giảm cholesterol trong máu, giảm kết vón tiểu cầu và hình thành cục máu đông - nguyên nhân của nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Hành tây có tên khoa học là Allium Cepa, bộ phận dùng của hành tây là phần thân hành hay còn gọi là phần củ. Hành tây được nhiều nước trên thế giới sử dụng làm rau gia vị cho nhiều món ăn: hành tây xào thịt, làm gỏi, bóp dấm, nấu súp, ăn sống ép nước uống đều tốt. Đồng thời, hành tây cũng là vị thuốc quý phòng chữa một số chứng bệnh rất hiệu quả.

Hành tây có tác dụng hạ huyết áp, có lợi cho tim mạch

Trong 100g hành tây có 88g nước, 1,8g protid, 8,3g glucid, 0,1g chất xơ, 0,8g chất tro và 38mg calci, 58mg phosphor, 0,8mg sắt, 0,03mg caroten, 0,03mg B1, 0,04mg B2, 0,02mg PP và 10mg C... đều là dưỡng chất rất cần thiết với sức khỏe. Nhiều thử nghiệm lâm sàng cho thấy, hành tây tác dụng giảm cholesterol trong máu, giảm kết vón tiểu cầu và hình thành cục máu đông - nguyên nhân của nhồi máu cơ tim đột quỵ. Các nhà khoa học phát hiện ra trong hành tây có phytoncid - một chất diệt khuẩn dễ bị bay hơi, diệt được nấm và các vi trùng khác.

Các hợp chất tự nhiên có trong hành tây có tác dụng làm dịu những cơn ho, long đờm và khử đờm rất hiệu quả.

Hành tây tốt cho nhóm người mắc bệnh hen suyễn, viêm phế quản, lao, viêm xoang và các chứng bệnh nhiễm trùng về đường hô hấp.

Hành tây có tác dụng hạ huyết áp, có lợi cho tim mạch. Ngoài ra, hành tây là thực phẩm kiêm dược phẩm tốt cho hệ thống tiêu hoá, chống táo bón, đầy hơi và trào ngược axít dạ dày.

Theo Đông y, hành tây có vị cay, tính ấm. Tác dụng giải biểu, kiện tỳ, hòa trung, tiêu thực sát trùng, lợi tiểu tiện. Chữa các chứng cảm cúm, sổ mũi, nhức đầu, bụng đầy chậm tiêu, nhiễm khuẩn đường ruột, tiểu tiện bất lợi, phong thấp nhức mỏi.

Giảm cholesterone: Chất sắt có trong hành tây chính là lý do tại sao hành tây được cho là rất tốt trong việc điều trị thiếu máu.

Chống đông máu: Chỉ cần mỗi ngày ăn nửa củ hành thôi là bạn đã có thể tự giảm đáng kể lượng cholesterone cho mình và giúp bản thân ngăn ngừa những cơn đau tim.

Chống viêm: Các chất chống viêm trong hành rất có ích trong việc giảm các triệu chứng của tình trạng viêm, đặc biệt là viêm khớp và bệnh gút.

Chống nhiễm khuẩn: Hành có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn lây nhiễm, bao gồm cả vi khuẩn E.coli và Salmonella. Ngoài ra, nó còn có hiệu quả chống lại bệnh lao và nhiễm trùng đường tiểu, chẳng hạn như viêm bàng quang.

Tốt cho huyết áp: Dù bạn ăn sống hoặc nấu chín, hành tây cũng giúp bạn hạ huyết áp một cách tự nhiên. Nó cũng làm loãng máu, hòa tan cục máu đông và lọc máu khỏi các chất béo không lành mạnh.

Phòng chống ung thư ruột kết: Fructo-oligosaccharides trong hành kích thích sự tăng trưởng của vi khuẩn có lợi trong ruột kết và giúp giảm nguy cơ phát triển khối u ở ruột kết.

Chữa suy nhược thiếu máu chóng mặt: hành tây 100g, ớt ngọt 40g, hành hoa 10g, gan heo 50g xào ăn.

Chữa cảm lạnh đau đầu nghẹt mũi: hành tây 1 củ to xắt nhỏ luộc qua ép lấy nước uống.

TIẾN ANH
 
(Kiến thức gia đình số 22)

 

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ