A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

7 lợi ích tuyệt vời từ bí ngòi

10:15 | 23/06/2017

Bí ngòi hay còn được gọi là Cucurbita hay Vegetable Marrow là một loại thuộc giống bầu không chỉ là món ăn thanh nhiệt ngày hè mà còn chứa đựng nhiều công dụng chữa bệnh tuyệt vời

Bí ngòi và những dưỡng chất

Xuất xứ từ châu Mỹ, bí ngòi giờ đã trở thành thực phẩm quen thuộc trong nhiều món ăn Việt, dùng nấu canh, chiên, xào, kho, hấp… Bí ngòi chứa nhiều kali, folate, magie và vitamin, có tác dụng ngừa đột qụy, ung thư, bệnh gút...

Bí ngòi thường có màu vàng, xanh nhạt hoặc xanh lá, cùng họ với dưa chuột và dưa tây. Thường xuyên bổ sung bí ngòi vào thực đơn hàng tuần có thể giúp giảm nồng độ homocysteine trong máu, ngừa nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ.


Bí ngòi rất giàu chất dinh dưỡng, trong đó có một số khoáng sản quan trọng thúc đẩy mật độ khoáng của xương. Do đó nó là một trong những biện pháp phòng ngừa tốt nhất bệnh loãng xương và thêm rau này vào chế độ ăn của bạn chắc chắn sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh liên quan xương đến xương.

Một trong những chất dinh dưỡng chính là vitamin C, một chất chống oxy hóa không chỉ giúp kiềm chế sự phát triển của các gốc tự do, mà còn giúp tạo ra collagen.

Công dụng chữa bệnh của bí ngòi

Tốt cho tiêu hóa: Cũng giống như các loài thuộc họ bầu khác (như mướp rắn và mướp đắng), bí ngòi có nhiều chất xơ. Do trong nó có nhiều chất xơ tạo điều kiện cho quá trình tiêu hóa và giúp giảm bớt sự di chuyển của thức ăn qua đường tiêu hóa.

Giảm cholesterol: Một lượng lớn chất xơ trong bí ngòi cũng giúp giảm cholesterol xấu (LDL) ra khỏi máu. Điều này dẫn đến giảm nồng độ cholesterol và giúp thúc đẩy sức khỏe tim mạch. Việc loại bỏ cholesterol xấu trực tiếp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim như đột quỵ, xơ cứng động mạch và nhồi máu cơ tim.


Chống gây ung thư: Bí ngòi rất giàu axit ascorbic, đó là một chất chống oxy hóa hiệu quả giúp loại bỏ các gốc tự do gây ung thư. Bí ngòi cũng là một nguồn giàu carotene - một chất chống oxy hóa hiệu quả.

Năng lượng phong phú: Bí ngòi giàu các khoáng sắt. Hàm lượng sắt cao cũng giúp cải thiện lưu thông máu và làm tăng việc tạo ra các tế bào hồng cầu.

 

Giảm cân: Ngoài việc cung cấp rất nhiều lợi ích sức khỏe nó còn có hàm lượng chất xơ cao giúp no lâu hơn.

Chức năng thận: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn bí ngòi có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận. Bí ngòi giúp làm giảm các chất thúc đẩy hình thành sỏi thận và giúp ngăn chặn sự hình thành sỏi.


Loại bỏ các gốc tự do: Bí ngòi rất giàu chất chống oxy hóa chống lại các thiệt hại do gốc tự do gây ra. Những chất chống oxy hóa bảo đảm rằng chúng ta luôn khỏe mạnh và da cũng như tóc luôn mịn màng, chắc khỏe. Bí ngòi rất giàu vitamin E, cũng là một chất chống oxy hóa đặc biệt hiệu quả.

Giàu protein: Bí ngòi rất giàu khoáng chất như sắt. Nó cũng là một nguồn tuyệt vời của protein thực vật và canxi. Nó là ít calo và đặc biệt là hàm lượng protein cao.

Mai Phương

    Nguồn langvietonline.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ