A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phát động Tuần lễ Thế giới nuôi con bằng sữa mẹ và phòng chống uốn ván sơ sinh

07:44 | 10/08/2017

Sáng 9-8, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh đã tổ chức lễ phát động và truyền thông về Tuần lễ Thế giới nuôi con bằng sữa mẹ và phòng chống uốn ván sơ sinh năm 2017.

Tham gia lễ phát động có lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan cùng gần 100 phụ nữ mang thai, phụ nữ đang cho con bú trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thị Xuân Thủy phát biểu tại lễ phát động.

Tại Lễ phát động, các bà mẹ đã được cung cấp những kiến thức hữu ích về nuôi con bằng sữa mẹ và thực hành cho trẻ bú đúng cách; chế độ ăn dặm cho trẻ nhỏ...

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thị Xuân Thủy kêu gọi  lãnh đạo, đại diện các ban, ngành, đoàn thể và các bà mẹ hãy nỗ lực thúc đẩy nuôi con bằng sữa mẹ sớm, toàn diện và liên tục; khám thai định kỳ và sinh tại các cơ sở y tế để phòng bệnh uốn ván sơ sinh; cho trẻ tiếp xúc da kề da giữa mẹ và bé ngay sau sinh; các thành viên trong gia đình giúp bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ thành công.

Cán bộ Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh hướng dẫn các bà mẹ về nuôi con bằng sữa mẹ.

Đồng thời, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thị Xuân Thủy cũng lưu ý cán bộ y tế, cộng tác viên dinh dưỡng cần tích cực tư vấn, giúp bà mẹ thực hiện tốt 10 bước nuôi con bằng sữa mẹ; tiêm vắc xin uốn ván  trong khi mang thai để phòng bệnh uốn ván cho cả mẹ và con… Đặc biệt, người sử dụng lao động cần tuân thủ chính sách nghỉ thai sản với lao động nữ, tạo môi trường làm việc thân thiện để hỗ trợ lao động nữ được tiếp tục nuôi con bằng sữa mẹ.

Kim Oanh – Hương Xuân

    Nguồn:Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ