A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tiếp tục ghi nhận bệnh nhân mắc liên cầu lợn

09:41 | 12/08/2017

Mới đây, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tiếp tục ghi nhận trường hợp mắc bệnh liên cầu lợn tại buôn Hằng Năm, xã Yang Mao, huyện Krông Bông.

Bệnh nhân Y Prô Niê (sinh năm 1961) khởi bệnh vào ngày 28-7 với các triệu chứng: sốt cao, mệt mỏi, đau đầu, đau lưng. Tối ngày 31-7, bệnh nhân được người nhà đưa vào khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông. Đến sáng 1-8, bệnh nhân tiếp tục được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong tình trạng lơ mơ, kích thích la hét, đau đầu dữ dội, kèm theo sốt cao, sau đó là rối loạn tri thức. Ngày 3-8, bệnh nhân được chọc dịch não tủy để nuôi cấy, kết quả dương tính với Streptococcus suis và chẩn đoán viêm màng não do liên cầu lợn. Bệnh nhân đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Qua tìm hiểu yếu tố dịch tễ, trước khi mắc bệnh 4-5 ngày, bệnh nhân có ăn huyết lợn (đã được luộc) tại nhà hàng xóm. Hiện tại, những người cùng ăn huyết lợn với bệnh nhân không có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm Y tế huyện Krông Bông đã tiến hành xử lý môi trường tại nhà bệnh nhân và các hộ lân cận bằng hóa chất Chloramin B; theo dõi tình hình dịch bệnh trên địa bàn, theo dõi sức khỏe các trường hợp có yếu tố dịch tễ để phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh và xử lý kịp thời.

Kim Oanh

    Nguồn:Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ