A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lợi ích tuyệt với từ hạt bưởi

08:34 | 15/09/2017

Hạt bưởi của tất cả các loại bưởi kể cả bưởi rừng, bưởi tép khô không ăn được múi đều có thể tận dụng chiết xuất làm thuốc chữa nhiều bệnh.

Chất Pectin có trong hạt bưởi là vị thuốc quý chữa được nhiều bệnh. Vì vậy, mỗi chúng ta hãy tận dụng loại quả này làm thuốc chữa bệnh theo cách của dân gian, vừa rẻ tiền lại hiệu quả.

Khi ăn bưởi, hạt bưởi và cùi bưởi thường bị vứt đi. Ít ai biết rằng đây là những phần rất quý của quả bưởi, có tác dụng chữa bệnh rất tốt.


Hạt bưởi chứa một loại este, dầu, prôtit, chất xơ... Hạt bưởi tiết ra chất nhầy. Uống thứ nước tiết ra này liên tục sẽ khỏi viêm loét dạ dày hành tá tràng.

Nguyên nhân bởi pectin có trong vỏ hạt bưởi và cùi bưởi có nhiều giá trị phòng và chữa bệnh nhiều bệnh như:

Kéo dài thời gian tiêu hóa thức ăn trong ruột, có tác dụng tăng hấp thu dưỡng chất trong thức ăn. Giảm béo (do tạo cảm giác no bụng kéo dài, giảm năng lượng ăn vào, do đó giúp giảm cân ở người béo phì).

Một số bài thuốc chữa bệnh từ hạt bưởi

Chữa bệnh tiểu đường loại 2: Theo các nghiên cứu thì pectin có thể chữa các bệnh như tiểu đường loại 2. Người bệnh uống 50ml pectintrước bữa ăn 10 phút, ngày uống 3 lần. Nên dùng liên tục cho đến khi đường huyết trở về bình thường.

Giảm béo: Uống 50ml pectin sau bữa ăn chính 60 phút, 2 lần/ ngày. Dừng uống ngay khi các xét nghiệm mỡ máu hoặc tim mạch trở lại bình thường và căn bệnh táo bón cũng khỏi.


Chữa bệnh tim mạch, táo bón, cầm máu: Ngoài ra pectin còn có thể chữa rối loạn lipit máu, tim mạch, táo bón. Uống 50ml sau bữa ăn chính 60 phút, ngày 2 lần. Đến khi xét nghiệm mỡ máu trở về bình thường thì thôi.

Chữa viêm loét dạ dày hành tá tràng: Hạt bưởi để cả vỏ cứng 100g, rửa sạch cho vào cốc thủy tinh to, rót 200ml nước sôi, đậy kín, ủ nóng trong 2-3 giờ. Hạt bưởi sẽ tiết ra chất nhầy pectin làm cho cốc nước đặc, sánh như cháo, gạn bỏ hạt uống nước sau bữa ăn 2 tiếng. Uống liên tục hằng ngày khi hết đau.


Hỗ trợ tiêu hóa: Uống từ 20 đến 30 ml dung dịch pectin mỗi ngày sẽ giúp bạn sở hữu một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Chốc đầu: Để trị bệnh chốc đầu ở trẻ em, lấy hạt bưởi bóc vỏ cứng đốt thành than, nghiền nhỏ và rắc lên vùng tổn thương, mỗi ngày 1 – 2 lần, liên tục trong 6 ngày.

Bạch hầu: Hàng ngày, lấy 3 hạt bưởi phơi khô, đun lấy nước uống để trị bệnh bạch hầu.

Mai Phương

    Nguồn: langvietonline.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ