A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tiêm bổ sung vắc xin viêm não Nhật Bản tại các vùng có nguy cơ cao

08:33 | 13/10/2017

Từ ngày 9-10, ngành Y tế tỉnh đã tổ chức chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin viêm não Nhật Bản cho trẻ tại 4 địa phương gồm TP. Buôn Ma Thuột và các huyện Krông Na, Lắk, Krông Bông.

Cán bộ Trạm Y tế xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản cho trẻ em trên địa bàn.

Chiến dịch dự kiến kéo dài đến ngày 31-10. Đối tượng tiêm bổ sung vắc xin viêm não Nhật Bản trong chiến dịch lần này là trẻ từ 6 đến 15 tuổi, chưa tiêm hoặc không rõ tiền sử tiêm chủng vắc xin viêm não Nhật Bản sẽ được tiêm đủ 3 mũi vắc xin. Địa điểm tiêm vắc xin cho trẻ được tổ chức tại các trường học. Đối với trẻ em không đi học, trẻ vãng lai tiêm phòng tại các trạm y tế xã.

Theo bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, 4 địa phương nói trên là những vùng có nguy cơ cao về viêm não Nhật Bản của tỉnh. Theo số liệu điều tra của ngành Y tế, tổng số đối tượng được tiêm vắc xin trong chiến dịch lần này khoảng 70.000 trẻ với 120.000 mũi tiêm. Mục tiêu của chiến dịch phấn đấu đạt 98% số trẻ được bảo vệ bằng vắc xin viêm não Nhật Bản.

Ngoài tiêm bổ sung vắc xin viêm não Nhật Bản, ngành Y tế tỉnh cũng lồng ghép tuyên truyền, vận động người dân vệ sinh môi trường, nhà ở, không để trẻ em tiếp xúc trực tiếp với gia súc (lợn, trâu, bò); di dời chuồng trại gia súc ra xa nhà ở, vệ sinh sát trùng chuồng gia súc để hạn chế nơi trú đậu của muỗi; khi ngủ phải bỏ màn để phòng chống bệnh viêm não Nhật Bản.

Kim Oanh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ