A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mỗi ngày cần uống bao nhiêu nước?

09:39 | 28/11/2017

Nước là một trong những thành phần cơ bản của cơ thể con người. Nước chiếm tới 74% trọng lượng cơ thể khi mới sinh ra, chiếm 55-60% ở người trưởng thành nam và 45-50% ở người trưởng thành nữ.

Ảnh minh họa

Trong cơ thể nước ở hai dạng: trong tế bào và ngoài tế bào. Phần nước ngoài tế bào gồm hai dạng: nước trong mạch máu và nước ở khoảng giữa các tế bào (nước gian bào). Trong cơ thể nước di chuyển từ vùng có nồng độ cao của các phân tử nước đến vùng có nồng độ thấp. Nước có thể di chuyển qua màng tế bào một cách tự do, nhằm cân bằng áp lực thẩm thấu trong và ngoài tế bào.

Nước là dung môi của hầu hết các chất chuyển hóa dưới dạng hòa tan trong nước đảm bảo quá trình phát triển bình thường của cơ thể. Nước tham gia vào nhiều phản ứng hóa học quan trọng, đặc biệt là phản ứng thủy phân trong quá trình thoái hóa của protein (đạm hữu cơ), lipid (chất béo), hydrat carbon (đường, bột).

Cơ thể hàng ngày cần hấp thu khoảng 2 lít nước từ thực phẩm và đồ uống để bù lại lượng nước bị mất đi khỏi cơ thể. Ngay khi có sự mất nước ít nhất thì cơ thể cũng cần được cung cấp tới 1,5 lít nước mỗi ngày. Khi chuyển hoá 1.000 Kcal thực phẩm người trưởng thành cần tiêu thụ 1 lít nước và trẻ em cần tiêu thụ khoảng 1,5 lít nước. Mỗi ngày, người trưởng thành cần 35g nước cho 1kg thể trọng. Nhu cầu nước của trẻ em cao hơn gấp 3 - 4 lần. Trung bình mỗi người cần 6-8 cốc nước/ngày (tương đương 1,5 lít). Nước đưa vào cơ thể dưới dạng thức ăn và đồ uống. Nhu cầu nước hàng ngày của cơ thể còn tùy theo thời tiết, điều kiện sinh hoạt, tình trạng lao động, tình trạng sinh lý...

Căn cứ vào khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng Quốc gia thì với trẻ vị thành niên (10 - 18 tuổi) nhu cầu nước là 40ml/kg; từ 19 - 30 tuổi hoạt động thể lực nặng hơn thì nhu cầu nước là 40ml/kg; từ 30 đến 55 tuổi hoạt động thể lực trung bình nhu cầu nước là 35ml/kg, người trên 55 tuổi nhu cầu nước là 30ml/kg. Theo cân nặng thì trẻ em từ 1 - 10kg có nhu cầu nước là 100ml/kg; trẻ em từ 11 - 20kg nhu cầu nước là 1.000ml + 50ml cho mỗi 10kg cân nặng tăng lên; trẻ em từ 21kg trở lên nhu cầu nước là: 1.500ml + 20ml/kg cho mỗi 20kg cân nặng tăng lên. Người trưởng thành trên 50 tuổi nhu cầu nước là thêm 15ml/kg cho mỗi 20kg cân nặng tăng lên.

GS. NGUYỄN LÂN DŨNG

    Nguồn:nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ