A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Không quên tiêm chủng nhờ phần mềm nhắc lịch

07:46 | 30/11/2017

Cách đây nửa năm, Bộ Y tế chính thức triển khai đồng loạt Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia tại tất cả các tuyến trong cả nước. ...

...Tới nay, sau 6 tháng hoạt động, nhiều phụ huynh có con nhỏ ở Hà Nội cho biết nhờ phần mềm này mà gia đình họ không bị “quên” lịch tiêm chủng cũng như thời gian tiêm chủng của con.

GS TS Đặng Đức Anh- viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tế Trung ương cho hay, hiện nay tất cả các địa phương đã vào cuộc, triển khai phần mềm tiêm chủng. Ưu điểm của phần mềm này là quản lý được đối tượng tiêm chủng trên phạm vi toàn quốc. Đặc biệt, thông tin về đối tượng tiêm chủng được cập nhật rất chính xác.

Nhiều phụ huynh cho biết, họ cảm thấy rất hữu ích khi được nhắn lịch tiêm của trẻ, đặc biệt là đối với các mũi tiêm nhắc lại sau nhiều năm. Y sĩ Vũ Khánh Hòa- Trạm y tế xã Tân Hòa (Vũ Thư - Thái Bình) xác nhận, nhờ triển khai hệ thống thông tin tiêm chủng quốc gia mà giờ đây hiệu quả của mỗi buổi tiêm chủng được nâng lên gấp đôi. 

Không chỉ giúp các bà mẹ, phần mềm tiêm chủng này cũng giúp các trạm y tế có thể chủ động được kế hoạch tiêm chủng và biết được những trẻ nào chưa tiêm. Thông qua phần mềm này, chương trình tiêm chủng mở rộng cũng nắm bắt được tỷ lệ tiêm chủng tại các tỉnh và quản lý hiệu quả nguồn lực do giám sát tốt hơn việc sử dụng vaccine theo định mức quy định với từng vùng miền và từng điểm tiêm chủng.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn trong việc triển khai phần mềm tại nhiều tỉnh vùng sâu, vùng xa chưa có mạng Internet nên việc kết nối sẽ gặp khó khăn. Đơn cử như tại Trạm y tế xã Vạn Thắng (Ba Vì- Hà Nội), để vào mạng nhập thông tin hay lấy dữ liệu luôn gặp khó khăn vì mạng yếu hoặc không thể kết nối. Hay vẫn còn một số bất cập được người dùng phản ánh như: cần thực hiện nhiều thao tác mới vào được phần mềm, chưa có thông báo khi đến ngày tiêm chủng…

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định, hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia là bước đột phá bởi nó chuyển từ việc quản lý tiêm chủng, vắc xin trên giấy sang quản lý bằng phần mềm tiện lợi và tiết kiệm hơn rất nhiều. Mục tiêu quan trọng nhất của ngành y tế là mỗi người dân tự biết được tình trạng sức khỏe, tự quản lý được sức khỏe và tự nâng cao sức khỏe. Đây cũng là cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân khi đi tiêm chủng.

Đức Trân

 

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ