A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bệnh nhân mắc ung thư ngày càng tăng và trẻ hóa

15:22 | 30/11/2017

Ngày 30-11, Bệnh viện Ung bướu TPHCM phối hợp với Hội Ung thư TPHCM và Hội Ung thư Việt Nam tổ chức “Hội thảo Phòng chống ung thư TPHCM lần thứ 20”.

Hội thảo thu hút 127 bài báo, nghiên cứu khoa học cùng với sự tham gia của hơn 1.000 đại biểu trong nước và quốc tế tham dự nhằm mục đích chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu một số kỹ thuật điều trị ung thư mới mang lại kết quả cao cho người bệnh.

Báo cáo tại hội thảo, TS.BS Phạm Xuân Dũng, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TPHCM cho biết, độ tuổi mắc ung thư tại TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung đang ngày càng trẻ hóa, trẻ hơn so với các nước phát triển trên thế giới.

Nếu trước đây, nhóm tuổi trên 60 có tỷ lệ mắc bệnh cao nhất thì những năm gần đây độ tuổi từ 40 trở lên mắc ung thư ngày càng phổ biến. Mỗi năm số lượng bệnh nhân nhập viện điều trị các bệnh ung thư tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM tăng thêm 10%. Các loại bệnh ung thư hay gặp ở nam giới là phổi, gan, đại trực tràng, dạ dày, đầu cổ; trong khi ở nữ giới là vú, cổ tử cung, đại trực tràng, phổi, tuyến giáp…

Bệnh tiểu đường, thừa cân béo phì, nhiễm trùng, hút thuốc, uống rượu, môi trường, lối sống… là những tác nhân chính khiến bệnh nhân mắc ung thư ngày càng gia tăng và trẻ hóa.
Đánh giá cao giá trị mà Hội thảo Phòng chống ung thư TPHCM mang lại trong 20 năm qua, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho rằng, đây đã và đang trở thành diễn đàn thu hút sự quan tâm của ngành ung thư trong cả nước; là nơi chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong việc kiểm soát căn bệnh này.

Với mục tiêu giảm tỷ lệ tử vong, giảm tỷ lệ mắc mới và cải thiện chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, các báo cáo của Hội nghị đã có những đóng góp tích cực trong việc cập nhật những tiến bộ mới trong phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc giảm nhẹ cho bệnh nhân ung thư tại Việt Nam tiếp cận với các nước phát triển trên thế giới.

THÀNH SƠN

 

    Nguồn: Báo SGGP online

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ