A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giám sát chặt chẽ tình hình bệnh đau mắt đỏ

08:20 | 17/10/2013

Trước tình hình dịch đau mắt đỏ có nguy cơ lây lan trên diện rộng, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đề nghị các Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur và Sở Y tế các tỉnh, thành phố tăng cường phòng chống dịch đau mắt đỏ.

Cục Y tế dự phòng đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan giám sát chặt chẽ tình hình, diễn biến các ổ dịch bệnh đau mắt đỏ trên địa bàn quản lý, đặc biệt tại các nhà trẻ, trường học; tổ chức hướng dẫn triển khai các biện pháp phòng chống, cách ly, điều trị kịp thời các trường hợp bị bệnh không để dịch bùng phát, lây lan. Cùng với đó cần tăng cường tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về các biện pháp phòng, chống bệnh đau mắt đỏ tại cộng đồng như: rửa mặt hằng ngày bằng khăn mặt riêng với nước sạch; không dùng chung vật dụng nhất là khăn mặt, kính mắt và các đồ dùng có thể bị nhiễm các chất xuất tiết của bệnh nhân (như: thau, chậu rửa mặt, bát, thìa, cốc, chén...) và tránh tiếp xúc với bệnh nhân đau mắt đỏ, đặc biệt là tại các phòng khám mắt.

Cục Y tế dự phòng đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố sẵn sàng cung cấp thuốc, vật tư, hoá chất chống dịch; hỗ trợ kịp thời địa phương, đơn vị triển khai các biện pháp xử lý ổ dịch; chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn sẵn sàng tổ chức tốt việc thu dung, cách ly, điều trị bệnh nhân; tăng cường công tác kiểm soát lây nhiễm tại bệnh viện theo đúng qui định của Bộ Y tế và thông báo kịp thời cho Trung tâm y tế dự phòng để điều tra, xử lý ổ dịch.

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ