A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hồ sơ sức khỏe cá nhân: Giúp giảm tải bệnh viện tuyến trên

10:17 | 17/01/2018

Bộ Y tế vừa gửi Tờ trình đề nghị xây dựng Luật Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật tới Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ và Bộ Tư pháp.

Một trong những chính sách lớn được Bộ Y tế đề xuất trong dự thảo tờ trình nêu trên là việc quy định việc lập hồ sơ sức khỏe (HSSK) cho người dân từ khi mới sinh, và tích hợp dữ liệu về tình trạng sức khỏe của người dân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về công dân.

Khám chữa bệnh cho người dân ở tuyến cơ sở.

Bộ Y tế đánh giá, việc lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân bảo đảm mỗi người dân có một HSSK và thống nhất lưu trữ trong hệ thống quản lý HSSK điện tử quốc gia, từ đó bảo đảm cho mọi người dân được quản lý sức khỏe toàn diện, liên tục suốt đời, hỗ trợ phát hiện sớm và xử lý sớm các bệnh thông thường ngay tại tuyến khám chữa bệnh ban đầu, hạn chế biến chứng và diễn biến bệnh tật nặng, giúp giảm quá tải bệnh viện và giảm áp lực với ngành y tế.

Bên cạnh đó, việc lập hồ sơ sức khỏe sẽ giúp nhà nước, ngành y tế và các bộ ngành liên quan có cơ sở đưa ra các giải pháp, chiến lược can thiệp về y tế một cách hiệu quả và chính xác nhất.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Phạm Lương Sơn cho biết, HSSK cá nhân cho nhân dân là giải pháp quan trọng cho việc quản lý để hoạch định chính sách và xây dựng kế hoạch cũng như triển khai các hoạt động can thiệp y tế, như tiêm chủng, hoạt động dinh dưỡng, yếu tố vi lượng, khám chữa bệnh...

Bên cạnh đó, hệ thống quản lý sức khỏe toàn dân còn giúp quản lý tốt các nhóm bệnh, tình hình tử vong, các bệnh có yếu tố gia đình, liên quan đến môi trường sống, nguồn nước và các yếu tố vệ sinh khác. Việc chẩn đoán điều trị bệnh sớm sẽ giảm bớt chi phí BHYT, đồng thời khi thông tin người bệnh thông suốt thì việc quản lý chi phí BHYT sẽ dễ dàng hơn, hạn chế việc gian lận, lạm dụng quỹ BHYT.

Đồng quan điểm, ông Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết thêm, việc lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân bảo đảm mỗi người dân có 1 hồ sơ sức khỏe duy nhất và thống nhất lưu trữ trong hệ thống quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử quốc gia.

Khi có hồ sơ quản lý sức khỏe, mỗi người dân khi cần KCB có thể dịch chuyển thông suốt trong hệ thống y tế, các thông tin về sức khoẻ người bệnh được cung cấp cho thầy thuốc nhanh chóng, chính xác, tạo thuận lợi cho việc chẩn đoán và điều trị người bệnh, giúp họ được chăm sóc sức khỏe toàn diện, liên tục và phối hợp, phát hiện bệnh sớm, điều trị kịp thời khi bệnh còn ở giai đoạn sớm, hiệu quả điều trị cao, giảm bớt chi phí tiền túi của mỗi người dân cho việc KCB. Đồng thời thông qua đó, giúp cho quản lý quỹ KCB

BHYT hiệu quả, ngành y tế hoạch định chính sách tốt hơn vì có những bằng chứng thực tiễn...
Bộ Y tế dự đoán, Nhà nước sẽ phải chi khoảng 11,3 tỷ đồng cho việc lập HSSK của các đối tượng không có thẻ bảo hiểm y tế. Tuy nhiên, về lâu dài Nhà nước sẽ giảm chi từ ngân sách do tiết kiệm được các khoản chi để giải quyết hậu quả kinh tế - xã hội do bệnh tật để lại. Bên cạnh đó, Quỹ BHYT sẽ phải chi khoảng 552 tỷ đồng cho việc lập hồ sơ sức khỏe của các đối tượng không có thẻ BHYT.

Việc áp dụng HSSK sẽ giúp Quỹ BHYT giảm chi, bởi khi người dân có HSSK thì mọi thông tin liên quan đến tình trạng sức khỏe sẽ được thể hiện trong hồ sơ, từ đó sẽ hỗ trợ việc phát hiện sớm bệnh tật (nếu có) và như vậy sẽ giảm vì bệnh ở giai đoạn sớm sẽ giảm chi phí điều trị (điều trị ở giai đoạn sớm của bệnh thường không phải dùng các dịch vụ kỹ thuật cao, chi phí lớn); HSSK sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin về tiền sử bệnh tật của người dân,  tạo thuận lợi cho việc chẩn đoán và điều trị người bệnh, giúp họ được chăm sóc sức khỏe toàn diện và giảm chi phí do có thể tận dụng được các kết quả chẩn đoán cận lâm sàng như xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh…    

Đức Trân

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ