A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Gần 6.900 người trên địa bàn tỉnh bị bệnh đau mắt đỏ

14:46 | 17/10/2013

Thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, tính đến ngày 15-10, toàn tỉnh đã ghi nhận 6.885 trường hợp bị đau mắt đỏ.

Bệnh được ghi nhận tại tất cả 15 huyện, thị xã, thành phố, trong đó địa phương có số người mắc bệnh cao nhất là thị xã Buôn Hồ với 1.671 ca bệnh, tiếp đến là huyện Lak với 1.614 ca bệnh.

Theo bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, sau một thời gian tích cực xử lý  và tăng cường công tác tuyên truyền về phòng chống bệnh, đến nay số ca bệnh trên địa bàn đã có xu hướng giảm. Cụ thể, trong tuần qua, toàn tỉnh ghi nhận 200 ca bệnh mới, giảm đáng kể so với những tuần trước đó (trong tháng 9, trung bình mỗi tuần ghi nhận từ 300-400 ca bệnh). Tuy nhiên bác sĩ Lào cho rằng, mặc dù bệnh đau mắt đỏ trên địa bàn đã có dấu hiệu giảm, nhưng người dân vẫn cần thực hiện tốt công tác phòng bệnh bằng việc thường xuyên rửa sạch tay với xà phòng. Đối với các trường học cần thường xuyên thực hiện vệ sinh môi trường, rửa vật dụng, đồ chơi bằng xà phòng, hằng ngày phải giặt và luộc sôi khăn lau mặt của trẻ để diệt mầm bệnh…

Ngoài ra, bác sĩ Lào cũng khuyến cáo người dân khi mắc bệnh cần cách ly và đến ngay cơ sở y tế để điều trị dứt điểm, không nên tự mua thuốc điều trị tại nhà, bởi bản chất của bệnh đau mắt đỏ là không nguy hiểm nhưng nếu điều trị không đúng sẽ dễ gây biến chứng mù lòa.

Kim Oanh

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ