A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khi quyết định nâng mũi cần lưu ý gì?

13:48 | 25/01/2018

Tôi bắt đầu bài viết này khi vừa tư vấn xong cho 1 khách hàng đến sửa lại mũi của họ lần thứ… 6 trong gần 3 năm qua.

Tôi nhớ loáng thoáng đâu đó có 1 câu nói: Mũi không phải hộp diêm để mở đi mở lại, có thể sửa nhiều lần. Mũi là trung tâm của khuôn mặt, thay đổi dáng mũi là đương nhiên gương mặt bạn sẽ nhìn khác đi ngay lập tức.

Các khách hàng (hay còn gọi là bệnh nhân) luôn luôn không hài lòng với những gì thiên nhiên ban tặng, thế nên khi họ nhìn bên trái là mũi S-line, nhìn bên phải là mũi bọc sụn, xa xa lại thấy dòng quảng cáo mũi cấu trúc… thì lòng đam mê làm đẹp và theo đuổi sự hoàn hảo lại trỗi dậy. Và rồi như lời bài hát “Thật bất ngờ” của Trúc Nhân: Chị cần gì ở đây...? (Tôi muốn đẹp xuất sắc). Thì ngồi vào đây... (Tôi muốn đẹp xuất sắc). Thì điền vào đây… và lên bàn mổ.

Trong khuôn khổ bài viết này, tôi chỉ muốn bàn một chút, vâng, một chút thôi, về chiếc mũi nhỏ nhắn của các cô gái. Mỗi phương pháp có các ưu nhược điểm riêng, không có công thức chung áp dụng cho tất cả mọi người. Về đặc tính nhân chủng học thì mũi của chúng ta không phải là điểm đẹp nhất của gương mặt. Tiếng Việt có 1 từ rất tượng hình để chỉ dáng mũi này, đó là "tẹt”! Nói mũi tẹt là lập tức người ta mường tượng đến dáng mũi võng như cây cầu tuột, nơi mà mắt trái gần như có thể liếc thấy mắt phải.

Một số phương pháp nâng mũi phổ biến hiện nay.

Nâng sống mũi "cổ điển": Bác sĩ dùng một thanh độn nâng cao sống mũi. Thanh độn này thường là sụn nhân tạo, chất liệu silicone. Mũi tẹt chỉ cần nhét thanh độn này vào là từ “cầu tuột” sẽ trở thành “dọc dừa” ngay.

Ca sĩ Lê Xuân Nghi chọn nâng mũi cổ điển

Phương pháp này xuất hiện trên thế giới chắc cũng được khoảng 30 năm có lẻ, điểm yếu của phương pháp này là “ép buộc cơ thể phải tiếp nhận 1 dị vật mới”, nếu phẫu thuật không khéo thì cây độn này có thể chèn ép mạch máu, sụn... khiến mũi bóng đỏ, lệch sống và tệ hơn nữa là bị lòi sụn. Mặt khác, việc phẫu thuật rút cây độn này khá đơn giản, nên được khá nhiều thí sinh thi Hoa hậu chọn dùng, tới ngày kiểm tra nhân trắc học thì rút ra, đến khi cần đi thi lại gắn vào. Trường hợp Hoa hậu đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh là 1 ví dụ cho sự linh hoạt của phương pháp này .

Nâng mũi bọc sụn: Khoa học ngày càng phát triển nên sau khi chán silicone, các bác sĩ đã tiến đến trích xuất 1 phần cơ thể con người làm vật liệu thẩm mỹ, để ngăn ngừa việc đào thải của cơ thể. Cho đến bây giờ thì sụn được xem là giải pháp tốt nhất thay thế cho silicon hay megaderm. Và thế là, mỗi khi khách hàng đi nâng mũi thì tai hay sườn lại bị mất 1 mảnh nho nhỏ. Cơ thể là của bạn, các bác sĩ chỉ bớt chỗ này 1 ít, đắp qua bên kia 1 tẹo, sao cho nó phục vụ tốt nhất cho mục đích của bạn mà thôi .

Nữ hoàng Trang sức 2011 Thanh Trúc vừa được Bệnh viện TM Jewelry nâng mũi bọc sụn

Sử dụng sụn còn có thể giúp những chiếc mũi hếch có thể trở nên kín đáo hơn, rất hợp với mục đích phong thuỷ của rất nhiều khách hàng.

Tuy nhiên vì sụn, mô cũng cần được nuôi dưỡng, nên khi bóc tách và ghép lên không khéo sẽ dẫn đến hoại tử và teo chết dần, hậu quả còn tệ hơn dùng silicon nhân tạo.

Nâng mũi cấu trúc: Nhìn vào cái tên, có thể bạn đã đoán ra được bác sĩ định làm gì với mũi của bạn. Vâng, bác sĩ sẽ “tái cấu trúc” chiếc mũi của bạn, chỗ nào dư thì bỏ, thiếu thì đắp, “nhà” không có khung thì bác sĩ sẽ dựng luôn vách cho bạn!

Các bác sĩ thường hay nghĩ ra những cái tên rất kêu để thu hút khách hàng S-line, L-line, A-shape… nhưng chung quy cũng chỉ can thiệp vào 3 phần chính: sống mũi, đầu mũi, cánh mũi. Các vật liệu được dùng trong việc nâng mũi này tổng hợp từ: sụn tai, sụn sườn, da dầu, thậm chí là 1 ít silicon hay megaderm. Hầu hêt các người mẫu, ca sĩ, người nổi tiếng đều dùng phương pháp này vì phương pháp này đem lại một chiếc mũi khá hoàn hảo, theo đúng xu hướng Hàn Quốc bây giờ.

Ở Việt Nam, các bác sĩ thiếu cơ hội tiếp cận với các kỹ thuật thẩm mỹ hiện đại nên đa phần làm theo thói quen và nhận thức riêng. Tác hại của việc này là, ở ngay tại TP.HCM, có những bác sĩ sau khi sửa mũi xong thì bác sĩ khác không cách nào sửa lại được, vì không biết phải bắt đầu từ đâu trong cái mớ hỗn độn các loại sụn, mô phía bên trong mũi khách hàng. Hay có những khách hàng đi qua những 6 lần sửa mũi trong gần 3 năm qua mà vẫn chưa có được cái mũi ưng ý!

Khách hàng đang được giải phẫu nâng mũi

Là khách hàng thông minh thì khi quyết định nâng mũi, bạn cần tư vấn thật kỹ, chọn lựa bệnh viện uy tín, có thể cải thiện được khiếm khuyết của chính cơ thể bạn. Phải biết những giới hạn y khoa mà bác sĩ đó không thể làm được. Phẫu thuật thẩm mỹ là để chúng ta trở nên đẹp hơn, quyến rũ hơn, chứ không phải để tạo ra các biến chứng dậy sóng trên mạng xã hội trong thời gian gần đây.

Phạm Đình Trung

(Chuyên viên tư vấn thẩm mỹ của Bệnh viện thẩm mỹ Jewelry tại VN)

(Kiến thức gia đình số 3)

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ