A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phụ nữ hiếm muộn tăng khả năng thụ thai nhờ chế độ ăn này

10:48 | 31/01/2018

Nghiên cứu của Hy Lạp cho thấy chế độ ăn Địa Trung Hải giúp tăng tỉ lệ thành công của thủ thuật IVF – thụ tinh trong ống nghiệm lên thêm 70%.

Chế độ ăn Địa Trung Hải được nhiều người áp dụng trong thời gian gần đây, như một kiểu ăn kiêng, với sự bổ sung nhiều rau tươi, hoa quả, ngũ cốc nguyên hạt, đậu, cá, dầu ô liu.

Các nhà nghiên cứu ở Đại học Athens (Hy Lạp) đã thử nghiệm trên 244 phụ nữ đang điều trị vô sinh – hiếm muộn bằng thụ tinh trong ống nghiệm. Họ được khảo sát chế độ ăn uống trong vòng 6 tháng trước khi tiến hành thủ thuật và tính điểm số MedDiet. Mức độ tuân thủ chế độ ăn Địa Trung Hải càng cao, điểm MedDiet càng cao.

Chế độ ăn Địa Trung Hải rất tốt cho chuyện sinh sản - ảnh: SCIENCE DAILY

Họ được chia thành 3 nhóm với mức điểm MedDiet thấp (18-30), trung bình (31-35) và cao (36-47).

Kết quả sau khi tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm cho thấy nhóm phụ nữ có điểm MedDiet thấp nhất có tỉ lệ mang thai là 29% và sinh con thành công là 26,6%, trong khi tỉ lệ tương ứng ở nhóm có điểm MedDiet cao nhất là 50% và 48,8% - tức hơn đến 70% so với nhóm thấp nhất.

Trước đây, từng có các nghiên cứu chứng minh rằng chế độ ăn Địa Trung Hải làm tăng khả năng thụ thai tự nhiên ở phụ nữ. Công trình lần này cũng nêu rõ thêm rằng với phụ nữ dưới 35 tuổi, họ nhận thấy mỗi 5 điểm MedDiet tăng thêm thì khả năng thành công trong việc thụ thai và sinh sản có thể tăng gấp 2,7 lần.

Các kết quả vừa được công bố trên tạp chí khoa học Human Reproduction.

A. Thư (Theo Telegraph,)

 

    Nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ