A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

'Bầu máu nóng' hỗ trợ bệnh nhân

07:51 | 27/02/2018

Hiến máu cứu người là một trong những phong trào luôn được các y, bác sĩ, nhân viên Bệnh viên Đa khoa (BVĐK) Thiện Hạnh (Đắk Lắk) duy trì hơn 13 năm nay.

 Từ những “bầu máu nóng” của bệnh viện đã giúp nhiều ca bệnh vượt qua nguy kịch, mang lại nụ cười cho gia đình bệnh nhân.
 

Đã gần 2 tháng trôi qua, sản phụ Nguyễn Thị Hoài (26 tuổi, ngụ huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) và gia đình vẫn nhớ như in hình ảnh cán bộ, nhân viên BVĐK Thiện Hạnh nỗ lực tiếp máu tươi giúp sản phụ Hoài vượt cạn thành công, mẹ tròn con vuông.

Nhớ lại ca cấp cứu, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Quang Hùng -Trưởng khoa Sản, BVĐK Thiện Hạnh cho biết, chị Hoài đến bệnh viện khám trong tình trạng mệt mỏi, uống nhiều nước, chướng bụng, vàng da, vàng mắt và đang mang thai tuần thứ 36. Qua thăm khám sản phụ này bị gan nhiễm mỡ cấp thai kỳ với các triệu chứng rối loạn đông máu, tăng men gan gấp 4 lần, ứ mật…

Còn bác sĩ Phan Thị Thanh Trúc-Trưởng khoa Xét nghiệm nhớ lại, sau khi nhận được thông báo của khoa Sản, chị đã liên lạc với các y, bác sĩ và nhân viên có nhóm máu trùng với bệnh nhân vào ngay khoa và tiến hành các xét nghiệm cần thiết trước khi hiến máu. Khoảng 30 phút sau khi tiến hành các xét nghiệm 4 đơn vị máu tươi đã được hiến tặng cho bệnh nhân, cùng với đó bệnh viện cũng truyền liên tục thêm 13 đơn vị máu nữa mới cấp cứu thành công cho sản phụ Hoài. Bác sĩ Trúc chia sẻ, mất máu cấp là một trong những trường hợp hiếm gặp nhưng nếu không có biện pháp cứu chữa kịp thời thì rất nguy hiểm cho bệnh nhân. Trung bình một ca bệnh nhân mất máu cấp thì cần đến 3 đến 4 đơn vị máu tươi vì vậy nhóm “Bầu máu nóng” của bệnh viên thường xuyên duy trì số lượng cũng như tinh thần sẵn sàng hiến máu khi bệnh nhân cần gấp.

Bác sĩ Phạm Trường Tấn- Giám đốc BVĐK Thiện Hạnh cho biết, hơn 13 năm nay, BV luôn duy trì đội “Bầu máu nóng” với hơn 600 y, bác sĩ, nhân viên để hỗ trợ và giúp đỡ các bệnh nhân trong lúc đến thăm khám, điều trị và cấp cứu. Tùy vào nhóm máu của từng bệnh nhân các thành viên nhóm “Bầu máu nóng” của bệnh viện sẽ căn cứ vào đơn vị máu mà bệnh nhân cần để hiến phục vụ cứu chữa. Nhóm “Bầu máu nóng” không chỉ có cán bộ, nhân viên tham gia mà ngay cả lãnh đạo bệnh viện từ giám đốc cũng tham gia và khi người bệnh có nhu cầu máu tươi cấp cứu thì ai cũng sẵn sàng hiến máu. Trung bình mỗi năm có khoảng 10 lượt nhân viên cho máu khẩn cấp hỗ trợ cứu chữa bệnh nhân khi đến khám, điều trị cấp cứu. Bác sĩ Tấn chia sẻ, việc người dân hiến máu cứu người là hành động ý nghĩa cao cả, còn đối với cán bộ, công nhân viên bệnh viện thì việc hiến máu cứu người là trách nhiệm mà những ai làm ngành y cũng sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ bệnh nhân.

Nguyễn Tuấn Anh

 

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ