A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xuất hiện ổ dịch Viêm gan siêu vi A tại huyện Lắk

10:21 | 08/03/2018

Mới đây, trên địa bàn huyện Lắk đã ghi nhận ổ dịch Viêm gan siêu vi A tại buôn Drung, xã Yang Tao.

Theo thông tin từ ngành Y tế, từ ngày 22-1 đến nay, tại buôn Drung đã ghi nhận 13 trường hợp mắc bệnh điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lắk và Bệnh viện Thiện Hạnh với biểu hiện: mệt mỏi, ăn uống kém, vàng mắt, vàng da, tiểu màu vàng, ngứa và được chẩn đoán mắc Viêm gan siêu vi A. Các bệnh nhân đều được bệnh viện lấy mẫu máu gửi đi xét nghiệm.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đoàn kiểm tra của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tiến hành giám sát tại cộng đồng và phát hiện: người dân buôn Drung có thói quen đi vệ sinh bừa bãi, không sử dụng nhà vệ sinh được hỗ trợ xây dựng; chuồng trại gia súc, gia cầm gần khu vực nhà ở, không xử lý tốt phân rác; sử dụng nước giếng đào (mực nước cách mặt đất khoảng 2 đến 2,5m) làm nước ăn uống sinh hoạt; nhiều người dân hay đi chân không… Đoàn kiểm tra đã tuyên truyền trực tiếp, hướng dẫn các hộ gia đình làm vệ sinh cá nhân, nhà ở, môi trường bằng hóa chất Chloramin B và xử lý chất thải hợp lý. Đồng thời hướng dẫn người dân thực hiện ăn chín, uống chín, không ăn tiết canh, rau sống để phòng bệnh.

Kim Oanh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ