A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Pháo nổ toác cánh tay bé gái

09:04 | 10/03/2018

Bệnh viện Nhi Đồng 2 và Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP HCM vừa tiếp nhận cứu chữa hai trường hợp trẻ bị tai nạn toác cánh tay, đứt lìa các ngón do pháo nổ và dây sên xe máy nghiến.

Ngày 9-3, Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP HCM) cho hay vừa cấp cứu một bé gái (13 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) bị tai nạn nguy kịch do pháo nổ. Bé gái mang nhiều thương tích ở ngực và cánh tay, lòi cả gân cơ ra ngoài. Do sức ép từ vụ nổ, phổi của bé cũng bị dập nên phải đặt nội khí quản hỗ trợ thở.

Bé gái đã được y bác sĩ chuyên khoa Ngoại Thần kinh và Bỏng – Chỉnh hình cắt lọc mô cơ dập nát, khâu vết thương, chăm sóc các thương tổn đi kèm. May mắn là tình trạng tri giác của bé không bị ảnh hưởng. 

Các bác sĩ khuyến cáo rằng dù Tết đã đi qua nhưng nguy cơ tai nạn từ pháo vẫn luôn tiềm ẩn. Các bậc cha mẹ cần cảnh giác để tránh các trường hợp tổn thương không đáng có cho con trẻ.

Trong khi đó, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP HCM cũng vừa tiếp nhận phẫu thuật cấp cứu nối lại các ngón tay bị đứt lìa cho bé L.N.A.K (3 tuổi, ngụ Long An) do dây sên xe gắn máy nghiến. Trước đó, bé K. nhập viện trong tình trạng ngón cái và ngón trỏ bàn tay trái bị đứt lìa. Các bác sĩ đã cắt lọc mô bầm dập, nối động mạch, thần kinh, gân duỗi hai ngón tay đã đứt. Do đốt một ngón trỏ quá nặng nên phải cắt bỏ.

Cha bé K. làm nghề sửa xe gắn máy. Do vợ bận công việc nên người cha vừa sửa xe vừa trông con. Trong lúc cha đang lúi húi thay dây sên cho khách rồi nổ máy chạy thử, bé K. mon men bò tới thọc tay cầm sợi dây sên và bị nghiến đứt lìa luôn 2 ngón cái và trỏ.

Theo BS Võ Hòa Khánh, Trưởng Phòng Quản lý chất lượng - Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình, trường hợp trẻ bị dây sên xe máy nghiến đứt ngón tay thỉnh thoảng vẫn xảy ra. Dù được cứu chữa kịp thời nhưng sau khi phẫu thuật, bàn tay ít nhiều ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng cầm, nắm.

Nguyễn Thạnh

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ