A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh

13:45 | 16/03/2018

Những năm qua, Bệnh viện Y học cổ truyền (YHCT) tỉnh đã không ngừng đổi mới lề lối làm việc, cải thiện quy trình khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng điều trị hướng tới mục tiêu vì sự hài lòng của người bệnh.

Đặc biệt, năm 2017, bệnh viện được ngành Y tế tỉnh đánh giá cao và chỉ số hài lòng của người bệnh luôn đạt trên 95%.

Với phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm”, thời gian qua, Ban lãnh đạo Bệnh viện YHCT tỉnh đã không ngừng cải tiến quy trình khám bệnh,  bố trí hệ thống biển chỉ dẫn hợp lý tại các hành lang, khoa, phòng, giúp người bệnh dễ dàng tìm kiếm thông tin cần thiết khi đến khám chữa bệnh tại đây. Việc nâng cao chất lượng chăm sóc hướng đến sự hài lòng của người bệnh được bệnh viện triển khai tích cực bằng hành động cụ thể: không ngừng rèn luyện nâng cao y đức, trình độ chuyên môn kỹ thuật, chất lượng chăm sóc người bệnh; thực hiện các quy tắc ứng xử giao tiếp tại bệnh viện; quy chế sử dụng thuốc và an toàn trong chăm sóc người bệnh. Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy, Trưởng khoa Châm cứu Dưỡng sinh, Bệnh viện YHCT tỉnh cho biết: “Thực hiện lời Bác Hồ dạy “Lương y phải như từ mẫu”, thời gian qua, đội ngũ cán bộ, y bác sĩ chúng tôi luôn trau dồi y đức, tìm tòi, học hỏi các phương pháp chữa bệnh mới, những cách làm hay, những cây thuốc quý để ứng dụng trong công tác điều trị, lấy chất lượng phục vụ, hiệu quả điều trị bệnh nhân đặt lên hàng đầu”.

Điều trị cho người bệnh bằng phương pháp xoa bóp vật lý trị liệu tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh.

Để làm tốt việc điều trị bệnh "đặc thù", thu dung nhiều người bệnh đến khám và điều trị bệnh, Bệnh viện YHCT tỉnh đã tăng cường đầu tư các máy phục hồi chức năng và một số trang thiết bị phục vụ công tác chẩn đoán, công tác dược như: máy nội soi siêu âm màu, X quang kỹ thuật số, máy điện phân, điện xung, máy kéo giãn cột sống, máy tập đa năng toàn thân, máy đo độ loãng xương, máy điện tâm đồ, dàn sắc thuốc tự động, máy sao thuốc, kệ giá phơi thuốc ngoài trời... Theo bác sĩ Trịnh Đăng Anh, Giám đốc Bệnh viện YHCT tỉnh, cùng với sự đầu tư về trang thiết bị, máy móc, thời gian qua, bệnh viện cũng chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, y bác sĩ; tăng cường tiếp nhận chuyển giao các kỹ thuật mới; mời các chuyên gia về tập huấn chuyên môn tại bệnh viện. Nhờ vậy, bệnh viện đã duy trì và phát triển bền vững các kỹ thuật mới. Chỉ tính riêng năm 2017, bệnh viện đã triển khai điều trị hiệu quả các di chứng liệt bằng oxy cao áp; áp dụng các phương pháp mãn châm trong châm cứu; triển khai dịch vụ nội soi dạ dày tá tràng bằng ống nội soi mềm; siêu âm tim, mạch máu... Không những thế, với sự kết hợp hiệu quả giữa y học cổ truyền và y học hiện đại, bệnh viện còn điều trị thành công các di chứng trong tai biến, chấn thương như: Phục hồi di chứng tai biến mạch máu não (liệt nửa người), đau thần kinh tọa, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm…

Quả thực, với trái tim hết lòng vì người bệnh của đội ngũ thầy thuốc đã đưa Bệnh viện YHCT tỉnh trở thành điểm đến tin cậy khi người dân bị ốm, đau. Chị Trần Thị Thuân, xã Khuê Ngọc Điền, huyện Krông Bông chia sẻ: “Con tôi từ lúc sinh ra đã bị u não, đến  2 tuổi vẫn không cử động, không nói được. Gần 1 năm trước, nghe mọi người chỉ, tôi đưa con lên điều trị tại Bệnh viện YHCT tỉnh, được các bác sĩ chăm sóc tận tình kèm theo tập vật lý trị liệu thường xuyên, giờ sức khỏe của con cải thiện hơn trước, đầu và chân, tay đã cử động được. Cháu được như vậy gia đình tôi mừng và cảm ơn các bác sĩ nhiều lắm”.  

 

Bệnh viện YHCT tỉnh có quy mô gồm 13 khoa, phòng với 220 giường bệnh, 168 cán bộ, y bác sĩ và nhân viên. Năm 2017, bệnh viện đã khám chữa bệnh cho gần 20.000 lượt người; điều trị nội trú cho trên 3.500 lượt người; công suất giường bệnh đạt trên 87%; tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến ngày càng giảm.

Kim Oanh

,

 Đưa bài viết lên linkhay Đưa bài viết lên Google Bookmarks  In bài viết này,

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ