A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hút mỡ để giảm cân: Sai lầm!

09:58 | 18/03/2018

Gần đây, phong trào giảm cân đang sôi động. Tuy nhiên, nói không với mỡ là cuộc chiến chia tay dằng dai nhất khiến nhiều chị em ngán ngẩm...

Vào diễn đàn do những người mê phẫu thuật thẩm mỹ lập ra, có người đã thốt lên: Các chị xinh đẹp dành cả tuổi thanh xuân để phân vân xem có nên làm mũi, khi quyết định được rồi thì lại dành cả nửa đời còn lại phân vân xem nên làm ở đâu! Hàng trăm người tham gia thảo luận, cuối cùng vẫn không biết phẫu thuật thẩm mỹ ở đâu là đẹp và bảo đảm.

Ảnh minh họa

Gần đây, phong trào giảm cân đang sôi động. Tuy nhiên, nói không với mỡ là cuộc chiến chia tay dằng dai nhất khiến nhiều chị em ngán ngẩm muốn tìm con đường tắt: hút mỡ.

Ph.Th.D. 30 tuổi, ngụ tại TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), với mong muốn “hút mỡ cho đỡ phải giảm cân”, lên mạng XH rủ rê: “Ai đi hút mỡ cùng mình không? Ngày xưa mình cũng mũm mĩm nhưng rất dễ thương. Sau khi sinh 2 con thì vòng 2 rất lớn. Hoặc chị em mách em xem nên hút mỡ ở đâu tốt và an toàn với ạ?

Bạn T.V. ở Hà Nội, thì chia sẻ: “Còn phương pháp nào giảm béo mà không phải đi hút mỡ không các chị, xem mấy cái clip bác sĩ cứ thọc cái que gì dài dài vào bụng là em lại thấy hãi. Em ăn lowcab, đi spa quấn nóng cả rồi nhưng không ăn thua. Các chị bảo em với chứ em mới 22 mà béo nên ai cũng bảo nhìn như 25, 26 tuổi ý”.

PGS.TS.BS Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng khoa và Bộ môn Tạo hình - Thẩm mỹ tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM khẳng định: Trào lưu hút mỡ đã có từ xưa đến nay và chỉ định này không phải để giảm cân mà nhằm mục đích tạo lại đường cong của cơ thể. Chỉ định hút mỡ không phải muốn hút bao nhiêu thì hút, chỉ mức độ nào đó, hút nhiều quá thì da vùng đó, máu nuôi vùng đó không tồn tại đươc. Hút lượng lớn mỡ là dịch thể cơ thể mất đi, làm cho sốc giảm thể tích, mất mô cơ thể, nguy cơ hư da, tổn thương da, hoại tử da, nhiễm trùng…

Chuyên gia tư vấn thẩm mỹ của Bệnh viện Thẩm mỹ Jewelry Phạm Đình Trung cho biết, tỷ lệ mỡ rút ra an toàn 3% khối lượng cơ thể. Hiện nay nhiều khách hàng chọn dịch vụ hút mỡ bụng tiêm làm đầy ngực, gọi là tiêm mỡ tự thân. Tuy nhiên, chúng tôi phải hỏi kỹ khách hàng có đang giảm cân trước và sau khi hút mỡ, vì khi giảm cân thì mỡ bị đốt và lượng mỡ tự thân hút ra tiêm vào sẽ tự tiêu trước tiên, chỉ giữ lại được khoảng 50-60%. Quy về kinh tế thì bỏ ra 10.000 USD tiêm mỡ tự thân, sẽ có 4-5.000 USD tan thành mây khói. Hoặc ngược lại, nhiều người hút mỡ xong nghĩ mình ốm nên ra sức bồi dưỡng và… khoảng trống hút đi sẽ nhanh chóng được lấp đầy.

BS Nguyễn Anh Tuấn cho biết, sau khi hút mỡ, mỡ sẽ tìm đường quay về cơ thể nhanh hay chậm là tùy theo lối sống, cách sinh hoạt, của từng người, từng cá nhân có ăn uống điều độ, tập thể dục hay không… Thực hiện hút mỡ chỉ là một biện pháp giúp khách hàng lấy lại được cong. Để cơ thể mạnh khỏe và giữ được đường cong lâu dài thì cần phải có lối sống lành mạnh, ăn uống điều độ, cân bằng, ăn nhiều rau củ trái cây, uống nhiều nước và tập thể dục thể thao đều đặn.

LÂM THỤY
 
(Kiến thức gia đình số 11)

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ