A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhiều người dân ở huyện Cư M'gar bị chó nghi dại cắn

08:03 | 23/03/2018

Theo thông tin từ ngành Y tế, mới đây tại buôn Kroa B, xã Cuôr Đăng, huyện Cư Mgar đã xảy ra tình trạng nhiều người dân bị chó nghi dại cắn.

Cụ thể, cuối tháng 12-2017, anh Y’Zor Adrơng và chị H’Lon Êban ở buôn Kroa B cùng bị một con chó con nhà em gái nuôi cắn vào mu bàn tay và mu bàn chân. Sau đó, con chó này chạy lung tung rồi cắn thêm 2 người khác (đã tiêm phòng bệnh dại) và bỏ đi mất tích. Tương tự, ngày 14-1-2018, chị H’Phiăt Ayun ở buôn Kroa B cũng bị con chó con nhà nuôi cắn vào bàn tay. Sau khi cắn người, chó có biểu hiện phá phách, chạy lung tung và đã bị đập chết.

Được biết, thời gian qua, ở khu vực này đàn chó có biểu hiện cắn người nhiều, hầu hết đàn chó đều chưa được tiêm phòng, trong đó có cả 2 con chó nói trên.

Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc trên, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã tổ chức buổi tư vấn tiêm chủng và đáng giá nguy cơ tại địa phương. Đồng thời, tiêm ngay huyết thanh kháng dại và vắc xin phòng dại cho anh Y’Zor Adrơng và chị H’Phiăt Ayun (riêng chị H’Lon Êban không chịu tiêm phòng). Hiện Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar đang phối hợp với cơ quan Thú y triển khai các biện pháp giám sát, điều tra, xử lý dịch bệnh dại, không để dịch bệnh bùng phát ra cộng đồng.

Kim Oanh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ