A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Rà soát tiêm vét, tiêm bổ sung vắc xin để phòng bệnh sởi

14:01 | 19/04/2018

Ngày 17-4, Bộ Y tế đã có Công văn số số 2080/BYT-DP gửi UBND các tỉnh, thành phố yêu cầu tăng cường công tác chỉ đạo phòng chống bệnh sởi.

Theo đó, để tăng cường công tác phòng chống bệnh sởi, không để bùng phát dịch bệnh, Bộ Y tế đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức rà soát, thống kê các đối tượng chưa được tiêm vắc xin sởi hoặc tiêm chưa đầy đủ ở tất cả các xã, phường trên địa bàn, thực hiện tiêm bổ sung, tiêm vét, không để sót đối tượng, lưu ý các địa bàn có dân di biến động, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đẩy mạnh thực hiện tiêm vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng định kỳ hàng tháng, đảm bảo tất cả các trẻ em được tiêm vắc xin sởi đúng lịch, đủ mũi, đạt tỷ lệ tiêm chủng ít nhất 95% quy mô xã, phường.

Ngành Y tế tiêm vắc xin sởi - rubella bổ sung cho học sinh THCS trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Đồng thời, tổ chức tốt công tác thu dung, cấp cứu, phân luồng khám bệnh, phân tuyến điều trị bệnh nhân, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong; thực hiện nghiêm túc việc kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, phòng chống lây nhiễm chéo tại các cơ sở khám chữa bệnh, hạn chế việc chuyển bệnh nhân lên tuyến trên khi không cần thiết; tăng cường giám sát phát hiện sớm các trường hợp sốt phát ban nghi sởi tại cộng đồng, kịp thời lấy mẫu xét nghiệm xác định trường hợp mắc bệnh và triển khai các biện pháp xử lý triệt để ổ dịch ngay khi phát hiện trường hợp mắc bệnh.

Bên cạnh đó, các địa phương cũng cần đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền về nguy cơ mắc bệnh sởi và các biện pháp phòng chống để người dân biết và chủ động thực hiện. Đặc biệt tuyên truyền rõ lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng sởi và vận động người dân đưa trẻ em đi tiêm vắc xin phòng bệnh sởi trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng đảm bảo đủ mũi và đúng lịch tiêm chủng.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đề nghị các địa phương tổ chức các đoàn kiểm tra, đánh giá về tỷ lệ tiêm chủng, công tác đảm bảo an toàn trong tiêm chủng cũng như các hoạt động sẵn sàng thu dung, cấp cứu, cách ly, điều trị bệnh nhân.

Kim Oanh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ