A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thay thế vắc xin Quinvaxem bằng vắc xin ComBE Five trong tiêm chủng mở rộng

08:19 | 26/04/2018

Thông tin từ ngành Y tế, tới đây vắc xin ComBE Five sẽ được sử dụng tiêm miễn phí trong Chương trình tiêm chủng mở rộng thay thế cho vắc xin Quinvaxem.

Việc chuyển đổi sử dụng vắc xin ComBe Five sẽ triển khai trên toàn quốc trong tháng 6 và tháng 7-2018. Trước khi triển khai trên diện rộng, việc tiêm vắc xin ComBE Five sẽ triển khai trước tại 4 tỉnh: Hà Nam, Bình Định, Kon Tum và Đồng Tháp.

Vắc xin ComBE Five là vắc xin phối hợp phòng 5 bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho trẻ em là bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib. Lịch tiêm chủng vắc xin ComBE Five sẽ không thay đổi so với lịch tiêm hiện tại của vắc xin Quinvaxem. Trẻ dưới 1 tuổi cần được tiêm đủ 3 mũi vắc xin vào lúc 2, 3 và 4 tháng tuổi. Nếu trẻ bị bỏ lỡ lịch tiêm chủng thì mũi tiếp theo cần được tiêm sớm vào thời gian sau đó không cần phải tiêm lại từ đầu. Trẻ đã được tiêm 1 hoặc 2 mũi vắc xin Quinvaxem sẽ được tiêm vắc xin ComBE Five liều tiếp theo và không phải tiêm lại từ đầu.

Tư vấn cho bà mẹ trước khi tiêm vắc xin Quinvaxem cho trẻ tại Trạm Y tế phường Tự An (TP. Buôn Ma Thuột).

Trước đó, năm 2016, vắc xin ComBE Five đã được sử dụng tiêm thực địa tại 4 huyện của tỉnh Hà Nam. Kết quả, sau tiêm chủng chỉ ghi nhận một số phản ứng thông thường xuất hiện vào ngày thứ nhất sau tiêm vắc xin, gồm: phản ứng tại chỗ tiêm đau, quầng đỏ với tỷ lệ từ 5-15% và sốt với tỷ lệ 34-39%. Đồng thời không ghi nhận bất kỳ phản ứng nặng nào sau tiêm chủng.

Được biết, nguyên nhân của việc chuyển đổi vắc xin ComBE Five thay thế cho vắc xin Quinvaxem là do nhà sản xuất Hàn Quốc đã ngừng sản xuất vắc xin Quinvaxem. Số vắc xin Quinvaxem còn lại trong tiêm chủng mở rộng dự kiến sử dụng đến hết tháng 5-2018.

Kim Oanh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ