A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khẩn cấp giải quyết tình trạng thiếu vaccine dại

09:25 | 15/05/2018

Trước một số thông tin phản ánh về việc khan hiếm vaccine phòng bệnh dại cục bộ tại một số địa phương, Bộ Y tế vừa tổ chức cuộc họp khẩn nhằm đánh giá tình hình dự trù, mua sắm và cung ứng đối với từng loại vaccine phòng bệnh dại trên toàn quốc.

Tại cuộc họp, đã có những đối thoại trực tiếp giữa cơ quan quản lý với nhà cung ứng và đơn vị đấu thầu nhằm ghi nhận những khó khăn, vướng mắc và thống nhất giải pháp trong đảm bảo cung ứng vaccine phòng bệnh dại trong thời gian tới...

Đại diện lãnh đạo ngành y tế các tỉnh Bắc Giang, Trà Vinh, Tây Ninh, Quảng Ninh cho biết, đến thời điểm này, số lượng vaccine phòng chống bệnh dại được nhà nhập khẩu cung cứng cho các địa phương này chưa đủ đáp ứng nhu cầu của người dân.

Tình hình khan hiếm, thiếu vacine phòng chống bệnh dại ở các địa phương trên diễn ra cao điểm trong tháng 4/2018.

Ngoài yếu tố do nhà nhập khẩu không cung ứng đủ vaccine theo hợp đồng, thì việc khan hiếm vaccine phòng bệnh dại còn do nguyên nhân năm nay số lượng người có nhu cầu tiêm vắcxin này gia tăng.

Giải trình của các nhà cung ứng/nhập khẩu cho hay vì nhiều lý do từ nhà sản xuất, từ sự chuyển giao của nhà nhập khẩu/cung ứng này với nhà nhập khẩu/cung ứng khác… nên thời gian qua đã xảy ra tình trạng chưa cung ứng đủ vắcxin cho nhu cầu của các địa phương.

Tuy nhiên, hiện các đơn vị đang nỗ lực để có thêm nguồn vaccinephòng bệnh dại phục vụ nhân dân. 

Báo cáo tại cuộc họp, các công ty nhập khẩu/cung ứng cho biết, khả năng cung ứng vaccine phòng dại trong năm 2018 cho thị trường Việt Nam chỉ tính riêng Veorab, Abhayrab và Indirab (chưa bao gồm) Speeda là 2.193.000 liều - cao gấp 149% so với tổng số lượng vaccine phòng dại đã nhập khẩu trong năm 2017 và cao gấp 169% so với số lượng vắcxin phòng dại sử dụng trung bình mỗi năm.

Trong tháng 5/2018 sẽ có 273.000 liều vaccine phòng bệnh dại.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết, trên thực tế nhiều địa phương thiếu vaccine phòng chống bệnh dại là do nhu cầu tiêm chủng của người dân đối với vaccine này gia tăng khoảng 20% so với các năm trước đó.

Việc thiếu vắcxin phòng chống bệnh dại thời gian qua là do có sự chuyển giao của nhà cung ứng nên dẫn đến gián đoạn cung ứng, tuy nhiên, Thứ trưởng Trương Quốc Cường yêu cầu các địa phương cũng như nhà cung ứng không nên “bị động” như thời gian vừa qua.

Đồng thời, Thứ trưởng cũng chỉ đạo cả nhà nhập khẩu/nhà cung ứng cũng như các địa phương nếu gặp khó khăn khi nhập khẩu/cung ứng vaccine nói chung/vaccine phòng chống bệnh dại nói riêng cần báo cáo ngay về Cục Quản lý Dược và các cơ quan liên quan để kịp thời xin ý kiến lãnh đạo Bộ tìm phương án giải quyết, nhằm có vaccine kịp thời phục vụ người dân.    

Đức Trân

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ