A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hạt gai dầu có giá trị vàng

13:36 | 19/05/2018

Hạt gai dầu được thu hoạch từ những cây họ gai dầu, tên khoa học Cannabis sativa L. Trong hạt gai dầu chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, giúp chống lại nhiều bệnh tật.

Loại hạt nhỏ bé này được dùng để giúp giảm khô da và tóc, giúp tái tạo cơ, giảm viêm, phòng ngừa bệnh tim và cải thiện chức năng hệ miễn dịch. Người Trung Hoa cổ đại dùng hạt và dầu hạt gai dầu như một loại thức ăn và làm thuốc.

Cải thiện sức khỏe tim mạch: Hạt gai dầu chứa các a xít béo có thể giảm cholesterol trong máu, giúp tim khỏe mạnh và ngăn ngừa sự hình thành của các mảng bám tích tụ trong động mạch, có thể gây đau tim và đột quỵ.

Hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa: Nhờ có chứa nhiều chất xơ nên hạt gai dầu giúp tiêu hóa tốt và ngừa bệnh táo bón, đầy hơi. Lượng chất xơ hòa tan của hạt gai dầu giúp cho đường tiêu hóa khỏe mạnh và sạch sẽ hơn. Ngoài ra, loại hạt này cũng dễ tiêu hóa và không chứa tác nhân gây dị ứng hoặc phản ứng phụ khi tiêu thụ.

Bồi dưỡng trí não: Thường xuyên tiêu thụ hạt gai dầu giúp ngăn ngừa bệnh Parkinson và Alzheimer, giúp cải thiện trí nhớ một cách hiệu quả. Hạt cây gai dầu cũng có thể làm giảm các triệu chứng lo âu, trầm cảm và cải thiện tâm trạng. Do có chứa nhiều thành phần magiê, hạt gai dầu có tác dụng ngăn ngừa các triệu chứng khó chịu của chu kỳ tiền kinh nguyệt.

 


Kháng viêm hiệu quả: Hạt gai dầu là một trong những hạt có tính kiềm cao có thể thêm vào chế độ ăn uống nhằm mục đích bảo vệ cơ thể khỏi bị viêm hoặc làm cho chỗ viêm nhanh khỏi. Trong hạt gai dầu còn chứa chất diệp lục nhiều hơn hạt khác nên nó cũng có tác dụng giải độc và thanh lọc máu.Hơn nữa, hàm lượng a xít béo của hạt gai dầu cũng giảm viêm gây tăng huyết áp và tuần hoàn máu kém.

Thúc đẩy giảm cân: Hạt gai dầu có tác dụng chống lại cảm giác thèm ăn một cách tự nhiên và giảm thèm ăn chất đường. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, chỉ cần thêm 4 thìa hạt gai dầu vào khẩu phần của bữa điểm tâm sẽ làm giảm bớt cảm giác thèm ăn trong ngày. Nguyên nhân do trong hạt gai dầu có chứa nhiều chất xơ, giúp no lâu hơn, từ đó hỗ trợ giảm cân.

Ngừa bệnh loãng xương: Hàm lượng canxi của hạt gai dầu cần thiết làm cho khỏe xương và hiệu chỉnh xương bị hư hỏng. Vậy nên, tăng cường dung nạp lượng canxi từ hạt và dầu gai dầu sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh về xương như loãng xương.

Chữa bệnh thiếu máu: Một trong những chất khoáng tìm thấy trong hạt gai dầu là chất sắt. Đây là một phần không thể thiếu để tạo các tế bào máu trong cơ thể. Thiếu chất sắt có thể dẫn đến thiếu máu, vì thế cần tiêu thụ đủ chất sắt từ thực phẩm như hạt gai dầu, để phòng ngừa bệnh thiếu máu, thường có các triệu chứng như mệt mỏi, nhức đầu, yếu cơ và nhiều triệu chứng khác.

 

Điều chỉnh mất cân bằng hóc môn: Các a xít béo của hạt gai dầu hoạt động như một máy điều chỉnh hóc môn của tuyến giáp và tuyến tụy, có thể làm giảm các triệu chứng gây ra mất cân bằng hóc môn, bao gồm các triệu chứng nghiêm trọng của mãn kinh, trầm cảm và lo lắng. Hơn nữa, hạt gai dầu cũng có thể điều chỉnh các hóc môn ảnh hưởng đến cân nặng và cơn đói.

Tăng khối lượng cơ bắp: Trong hạt gai dầu có chứa tám loại a xít amin thiết yếu mà cơ thể chúng ta không thể sản xuất. Chúng được xem là loại protein hoàn chỉnh giúp tạo ra các mô mới trong cơ thể, làm khỏe khối lượng và mật độ của cơ bắp. Do đó, tiêu thụ một lượng hạt gai dầu phù hợp là cách tốt nhất để tăng cường sức khỏe của cơ.

Làm thuốc dân gian

Dầu hạt gai dầu có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau: làm chất giữ ẩm da, trị liệu chống nếp nhăn, dầu mát xa… Ngoài ra, loại dầu này cũng có thể được sử dụng để điều trị bệnh chàm, mụn trứng cá, bệnh vẩy nến và viêm da. Sự cân bằng lý tưởng của các axit béo omega-3 và 6 trong dầu hạt gai dầu giúp kích thích da và cải thiện chức năng tổng thể của các tế bào, cơ, mô và bộ phận cơ thể.

Chữa chứng táo bón: Nhân hạt gai dầu và hạt tía tô lượng bằng nhau, giã nhỏ, cho vào nước ngâm hoặc đun sôi, bỏ bã, lấy nước nấu cháo ăn.

Đi lỵ ra máu không dứt: Nhân hạt gai dầu nấu với đậu xanh để ăn.

Phong độc, xương tủy đau nhức: Nhân hạt gai dầu rang cho thơm, ngâm rượu để uống.

Trong khi có thai, thai bị tổn thương sinh đau bụng: Hạt gai dầu 30g đập giập rang cho thơm, sắc để uống.

 

Hạt gai dầu cung cấp một tỉ lệ cân bằng các a xít béo omega-3 và omega-6, protein, vitamin A, E, B và D. Nó cũng giàu natri, canxi, chất xơ, chất sắt. Những hạt gai dầu bổ dưỡng và có khả năng chữa bệnh này là món ăn ưa thích của những người ăn chay và người quan tâm nhiều đến sức khỏe, và thường được cho thêm vào các loại sinh tố, ngũ cốc, bột yến mạch và rải lên món rau xà lách.

 

Trường Thi

    Nguồn:langvietonline.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ