A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cuối tháng 5 sẽ có thêm 100.000 liều vắc xin viêm não mô cầu nhập về Việt Nam

14:07 | 23/05/2018

Trước lo ngại về dịch bệnh viêm não mô cầu bùng phát, trong năm 2018 sẽ có khoảng 800.000 liều vắc xin phòng bệnh này được nhập về Việt Nam để phục vụ nhu cầu của người dân.

Thông tin từ ngành Y tế, ngày 20-4-2018 đã có 125.000 liều vắc xin VA-Mengoc-BC được nhập khẩu vào Việt Nam. Trong đó có 49.000 liều đã có kết quả kiểm định của Viện Kiểm định quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế đạt yêu cầu, sẵn sàng cung ứng cho các cơ sở tiêm chủng có nhu cầu; 76.000 liều còn lại đang chờ kết quả kiểm định trước khi đưa ra lưu hành tại Việt Nam. Dự kiến, cuối tháng 5 này sẽ có 100.000 liều tiếp theo được nhập khẩu vào Việt Nam. 

Ảnh minh họa

Bệnh viêm não, màng não do não mô cầu là bệnh truyền nhiễm cấp tính do vi khuẩn Neisseria meningtidis gây nên. Vi khuẩn não mô cầu có nhiều type và thường hay gặp nhất là type A, B và C. Ổ chứa vi khuẩn não mô cầu trong tự nhiên là ở người, do vậy nguồn lây bệnh chủ yếu là bệnh nhân và người lành mang vi khuẩn. Bệnh lây qua đường hô hấp do hít phải các giọt bắn của dịch tiết hô hấp có chứa mầm bệnh. Bệnh xuất hiện ở mọi lứa tuổi nhưng tập trung nhiều ở lứa tuổi trẻ. Bệnh xuất hiện đột ngột với triệu chứng: sốt cao, đau đầu dữ dội, nôn, cứng gáy, mệt mỏi, có thể có đau họng, chấm hay mảng xuất huyết, ban xuất huyết hình sao hoặc có thể có mụn nước. Vì thế, để phòng bệnh người dân nên tiêm phòng vắc xin phòng bệnh não viêm mô cầu.

Được biết, mới đây đã ghi nhận một số trường hợp mắc não mô cầu ở Hưng Yên và Hà Nội, nhiều người từng tiếp xúc với các bệnh nhân này phải áp dụng các biện pháp dự phòng.

Kim Oanh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ