A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ung thư máu là bệnh ung thư phổ biến nhất ở trẻ em

08:00 | 12/06/2018

Bên lề hội nghị Huyết học - Truyền máu toàn quốc mới đây, các chuyên gia cho biết trong các bệnh ung thư ở trẻ em, ung thư máu (hay bạch cầu cấp) là một nhóm các bệnh máu ác tính hay gặp.

Theo nghiên cứu về mô hình bệnh ung thư ở trẻ em tại Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP HCM, ung thư máu đang là nhóm đứng đầu trong các bệnh ung thư ở trẻ em.

Nghiên cứu tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương từ năm 2015 đến 2017 cũng cho thấy trong số bệnh nhi điều trị bệnh máu ác tính ở đây thì đến 88% thuộc nhóm ung thư máu. Độ tuổi mắc bệnh nhiều nhất là 1-5, chiếm gần 50%. Bé trai mắc bệnh nhiều hơn bé gái (tỷ lệ 64% nam so với 36% nữ).

Dấu hiệu ung thư máu ban đầu là sốt thất thường, uống kháng sinh nhưng không thuyên giảm, trẻ mệt mỏi, da xanh dần. Ở giai đoạn muộn, trẻ xuất hiện tình trạng thiếu máu, xuất huyết, nhiễm trùng, gan to, lách to, hạch to... Bệnh tiến triển rất nhanh và nhiều biến chứng nặng nề.

Lê Trang

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ