A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chậm tăng trưởng chiều cao do thiếu hormone tăng trưởng

15:00 | 12/06/2018

Theo TS.BS Huỳnh Thị Vũ Quỳnh - Phòng khám Nhi BV Đại học Y Dược TPHCM, bình thường, trẻ sơ sinh có chiều cao trung bình khoảng 50cm.

Trong năm đầu tiên, trẻ sẽ tăng 25cm và trong 2 năm kế tiếp, mỗi năm trẻ sẽ tăng 10cm. Từ 3 tuổi trở lên cho đến lúc dậy thì, mỗi năm trẻ tăng thêm 5cm.

 

 

Bác sĩ Huỳnh Thị Vũ Quỳnh đang thăm khám cho trẻ

Nếu trẻ không đạt được các mốc tăng trưởng về chiều cao theo từng độ tuổi thì được gọi là chậm tăng trưởng chiều cao. Hậu quả là trẻ sẽ bị lùn so với các bạn cùng lứa và nếu không được chẩn đoán, điều trị kịp thời, sự chênh lệch này sẽ ngày càng nhiều, gây nên tâm lý mất tự tin khi trẻ ở độ tuổi trưởng thành.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến chậm tăng trưởng chiều cao như suy dinh dưỡng, các bệnh lý dị tật bẩm sinh, loạn sản sụn, còi xương, thiếu máu, suy thận mạn hoặc các bệnh lý nội tiết như suy giáp, thiếu hóc môn tăng trưởng...
Theo nghiên cứu trên thế giới, tỷ lệ bệnh thiếu hormone tăng trưởng là 1/4000. Bệnh có thể do bẩm sinh hoặc mắc phải (chấn thương đầu nặng, u não, nhiễm trùng dạng viêm màng não và viêm não), một số khác không xác định được nguyên nhân.
“Các bậc phụ huynh có thể dựa vào những biểu hiện sau đây để nhận biết con em mình bị chậm tăng trưởng do thiếu hormone tăng trưởng như lùn, chậm tăng trưởng chiều cao, trẻ có cân nặng bình thường nhưng có dáng vẻ mập mạp, vẻ mặt “non” hơn so với tuổi, có thể có một số dấu hiệu đi kèm như sứt môi, chẻ vòm… Khi phát hiện trẻ có những dấu hiệu, chiều cao không đạt được các cột mốc theo độ tuổi hoặc chiều cao tăng trưởng chậm (<5 cm/năm đối với trẻ từ 3 tuổi trở lên) thì cha mẹ nên đưa trẻ đến bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán, điều trị càng sớm càng tốt. Như vậy, trẻ có thể đạt được chiều cao bình thường khi trưởng thành”.
Nhằm cung cấp kiến thức y khoa cho cộng đồng và tầm soát vấn đề tăng trưởng chiều cao ở trẻ em, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM tổ chức chương trình “Tầm soát và tư vấn miễn phí chậm tăng trưởng chiều cao ở trẻ em”.
Chương trình sẽ khám và tư vấn miễn phí cho 300 trẻ em trước độ tuổi dậy thì bị chậm tăng trưởng chiều cao (từ 3 đến 18 tuổi và có chiều cao chậm tăng trưởng), do các bác sĩ chuyên khoa Nội tiết và Nhi khoa của Bệnh viện thực hiện.
Thời gian tư vấn và khám bệnh từ 8 giờ vào các ngày thứ bảy hàng tuần từ ngày 16-6 đến hết 1-9 tại Khoa Nội tổng hợp, Lầu 9, Khu A, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (215 Hồng Bàng, phường 11, quận 5, TPHCM). Các bậc phụ huynh vui lòng đăng ký qua số điện thoại 0866406960 trong giờ hành chính (từ 8 giờ - 17 giờ).

MINH VƯƠNG

 

    Nguồn: Báo SGGP online

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ