A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bệnh nhân nhiễm cúm A(H1N1) đã xuất viện

07:59 | 13/06/2018

Sau gần 10 ngày điều trị tích cực, đến nay chị Lê Thị Kim T. (ở xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn), bệnh nhân dương tính với cúm A(H1N1) đã ổn định sức khỏe và được xuất viện.

Bệnh nhân Lê Thị Kim T. nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào sáng 3-6 trong tình trạng đau bụng, nôn ói, đi cầu lỏng nước kèm nhầy máu. Chiều 3-6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận được thông báo từ Bệnh viện Từ Dũ (TP. Hồ Chí Minh) với kết quả xét nghiệm bệnh nhân dương tính với cúm A(H1N1). Trước đó, ngày 31-5, bệnh nhân T. nhập viện điều trị bệnh lý phụ khoa tại Bệnh viện Từ Dũ (TP. Hồ Chí Minh). Trong thời gian điều trị tại đây, bệnh nhân có tiếp xúc với bệnh nhân mắc cúm A (H1N1) nên được lấy mẫu xét nghiệm.

Bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho biết, sau khi phát hiện trường hợp mắc cúm A(H1N1) Trung tâm đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám, cách ly bệnh nhân và điều trị theo đúng quy trình. Các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân là bác sĩ, điều dưỡng, người nhà, bệnh nhân cùng phòng đều được điều tra lấy mẫu xét nghiệm.

Được biết, cúm A(H1N1) là bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính do vi rút cúm A(H1N1) gây nên. Bệnh lây truyền từ người sang người theo đường hô hấp, qua nước bọt hoặc dịch tiết mũi họng khi người bệnh ho, hắt hơi hoặc lây qua tiếp xúc với một số đồ vật có chứa vi rút rồi qua bàn tay đưa lên mắt, mũi, miệng. Vì thế, ngành Y tế khuyến cáo người dân cần thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang khi ra ngoài, đặc biệt là ở những nơi tập trung đông người; thường xuyên lau chùi, sử dụng các dung dịch sát khuẩn thông thường vệ sinh nhà cửa, nơi làm việc đễ chủ động phòng chống cúm A(H1N1). Đồng thời, khi có các dấu hiệu nhiễm cúm, cần đến ngay cơ sở y tế để được khám phân loại và điều trị kịp thời.

Kim Oanh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ