A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Từ quý 4-2018 sẽ tiêm vaccine sởi cho trẻ từ 6 tháng tuổi

16:37 | 19/06/2018

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, nhằm tăng cường khả năng miễn dịch cho trẻ trước bệnh sởi, ...

... Bộ Y tế đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành nghiên cứu về việc hạ tuổi tiêm vaccine sởi cho trẻ em từ 6 tháng tuổi, thay vì 9 tháng tuổi như hiện nay. 

Hiện nghiên cứu đã được giao cho Hội đồng nghiên cứu của Bộ Y tế thực hiện và kiểm duyệt để tiến tới triển khai tiêm sởi cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên vào quý 4-2018.

Thực tế trong những năm qua đã ghi nhận nhiều trẻ dưới 9 tuổi bị mắc sởi vì miễn dịch của mẹ thấp, hoặc không có, nên không có khả năng truyền cho con. Do đó, cần phải đẩy sớm tuổi tiêm vaccine sởi, khuyến khích các bà mẹ trong tuổi sinh nở tiêm vaccine sởi, cũng như triển khai tiêm vét vaccine sởi cho các đối tượng có nguy cơ cao, nhằm mục tiêu tiến tới loại trừ bệnh sởi sau năm 2020. 

Cùng với đó, Bộ Y tế tiếp tục tổ chức chiến dịch tiêm bổ sung vaccine sởi - rubella cho trẻ 1 - 4 tuổi tại 17 tỉnh có nguy cơ cao. Đại diện Bộ Y tế  cho biết, mặc dù tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ em đã hơn 95% trên phạm vi toàn quốc nhưng vẫn còn tình trạng trẻ em không được tiêm chủng đầy đủ, tiêm chủng muộn, chủ yếu xảy ra tại khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, dẫn tới nguy cơ nhiều dịch bệnh hiểm dễ lây nhiễm và bùng phát.

NGUYỄN QUỐC

 

    Nguồn: Báo SGGP online

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ