A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết tại Đắk Lắk

07:42 | 30/06/2018

Trong 2 ngày 28 và 29-6, Đoàn công tác số 5 của Bộ Y tế do Viện trưởng Viện vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên Phạm Thọ Dược làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết của tỉnh.

Đoàn công tác đã kiểm tra thực tế hoạt động phòng chống sốt xuất huyết tại trạm y tế và một số khu vực dân cư thuộc phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột). Đồng thời, khảo sát công tác thu dung, phân luồng, điều trị, giám sát bệnh nhân sốt xuất huyết tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Bên cạnh đó, Đoàn công tác cũng đã có buổi làm việc với Sở Y tế về triển khai hoạt động phòng chống sốt xuất huyết; hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch; vai trò của chính quyền các cấp, huy động các ban, ngành, đoàn thể tham gia phòng chống sốt xuất huyết tại địa phương; công tác chuyên môn về dự phòng như: giám sát xử lý ổ dịch, tổ chức và duy trì chiến dịch diệt lăng quăng (bọ gậy), truyền thông và đáp ứng chống dịch…

Đoàn công tác kiểm tra lăng quăng trong dụng cụ chứa nước tại một hộ dân trên địa bàn phường Ea Tam

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến ngày 25-6, toàn tỉnh có 12/15 huyện, thị xã, thành phố có bệnh nhân mắc sốt xuất huyết, 66/184 xã, phường phát hiện bệnh nhân sốt xuất huyết, với 126 trường hợp mắc, không có trường hợp tử vong. Trong đó, số ca bệnh tập trung chủ yếu tại TP. Buôn Ma Thuột (57 trường hợp). So với cùng kỳ năm 2017, số mắc sốt xuất huyết giảm 81,3%.

Để phòng chống sốt xuất huyết, ngành Y tế đã tổ chức giám sát véc tơ định kỳ hằng tháng tại các huyện, thị xã, thành phố; tổ chức truyền thông, giám sát, phát hiện xử lý ổ dịch. Tuy nhiên, tại một số địa phương,  hoạt động diệt lăng quăng, bọ gậy vẫn chưa được duy trì thường xuyên, liên tục; dụng cụ chứa nước có lăng quăng (bọ gậy) tại nhiều hộ gia đình vẫn chiếm tỉ lệ cao. Đặc biệt, qua giám sát dịch tễ tại TP. Buôn Ma Thuột và các huyện Cư Kuin, Buôn Đôn, Cư M'gar phát hiện chỉ số BI (dụng cụ chứa nước có lăng quăng trong 100 nhà điều tra) ở mức nguy cơ cao.  

Cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh hướng dẫn người dân phường Ea Tam các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

Qua kiểm tra, Đoàn công tác đã ghi nhận sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh và Sở Y tế trong hoạt động phòng chống sốt xuất huyết, giúp số ca bệnh giảm mạnh trong các tháng đầu năm nay. Đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Đoàn đã ghi nhận công tác thu dung bệnh nhân được chuẩn bị khá đầy đủ; nhân viên y tế làm công tác điều trị chăm sóc bệnh nhân sốt xuất huyết được tập huấn và cập nhật kiến thức kịp thời; có biện pháp chủ động trong huy động tiểu cầu để cấp cứu bệnh nhân sốt cuất huyết. Tuy nhiên, Đoàn công tác cũng lưu ý bệnh viện cần có phác đồ xử lý chống sốc đối với bệnh nhân sốt xuất huyết nhằm tận dùng thời gian vàng trong điều trị.

Kim Oanh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ