A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những dấu hiệu cảnh báo nguy cơ ung thư tuyến tụy

09:31 | 07/07/2018

Ung thư tuyến tụy đang có dấu hiệu gia tăng nhưng ít khi được phát hiện sớm. Nếu có 8 dấu hiệu dưới đây thì nên đi khám và can thiệp ngay.

Da vàng

Da vàng là một trong những chỉ dấu rõ nhất của ung thư tuyến tụy do các tế bào ung thư ở đầu tuyến tụy làm tắc nghẽn ống mật, cản trở mật đi vào ruột làm nhiệm vụ phân hủy chất béo trước khi bài tiết qua phân ra ngoài. Mật tích tụ khiến vàng da, vàng mắt, thậm chí còn gây ngứa da.

Đau vùng bụng hoặc đau lưng

Nếu đặt đầu ngón tay lên bụng, ngay dưới xương ngực, tưởng tượng ngón tay đang chỉ thẳng ra sau lưng qua cột sống, tại vị trí này nếu đau thì rất có thể là dấu hiệu ung thư tuyến tụy.

Ảnh minh họa

Nước tiểu thẫm màu hoặc phân nhầy

Nếu nước tiểu thẫm màu (nâu hoặc rỉ sắt), không loại trừ ung thư tuyến tụy bởi bilirubin, hợp chất được gan tạo ra để hỗ trợ một phần tạo ra mật, tích tụ trong máu nên nước tiểu tối màu hơn. Phân màu sẫm hoặc nhầy cũng là triệu chứng của ung thư tuyến tụy, vì tế bào ung thư gây phong bế ống mật tạo ra.

Có cảm giác buồn nôn và nôn ói

Tế bào ung thư chèn lên phần cuối dạ dày gây tắc nghẽn, gây khó cho thực phẩm di chuyển, gây buồn nôn, nôn ói, nhất là sau khi ăn.

Viêm tụy

Viêm tụy mạn tính hoặc không giải thích được có thể do khối u nhỏ trên tuyến tụy gây ra.

Sức khỏe răng miệng kém

Nếu miệng có mùi hôi, viêm lợi hoặc rụng răng... thì đây có thể là dấu hiệu của ung thư tuyến tụy. Những người mang một loại vi khuẩn làm tăng các loại bệnh về răng lợi thì nguy cơ mắc ung thư tuyến tụy cao hơn 59%.

Mắc tiểu đường tuýp 2

Mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ cao bị ung thư tuyến tụy. Khối u trong tuyến tụy có thể ảnh hưởng đến khả năng sản xuất insulin, và được xem là lý do tiềm ẩn phát sinh ung thư tuyến tụy.

Nguyễn Duy  (Dịch từ RD- 5/2018)

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ