A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bài thuốc dân gian ho, tiêu đờm

10:34 | 13/07/2018

Những bài thuốc dân gian trị ho, tiêu đờm thực sự có hiệu quả khi những triệu chứng ho, viêm họng mới chớm, ở thể nhẹ và có thể chữa dứt điểm. Các phụ huynh có con nhỏ nên lưu ý các bài thuốc này, rất dễ làm

Ho có đờm thường là triệu chứng khi bị cảm, viêm họng, viêm phế quản,... Người bệnh thường có cảm giác đau rát họng kèm theo ho, vướng đờm ở cổ, người mệt mỏi,...

Trong trường hợp nhẹ, người bệnh có thể áp dụng một số bài thuốc có tác dụng giảm ho, tiêu đờm như sau:

Bài 1: Phật thủ 30g, đường phèn 15g, hấp cách thủy 30 phút, ngày ăn một lần. Ăn liền 1 tuần. Hoặc: Phật thủ khô 6g, bán hạ chế với nước gừng 6g. Cho các vị vào ấm, sắc với 400ml nước cho tới khi còn 250ml, chia làm 2 lần uống trong ngày. Nên pha thêm ít đường cho dễ uống. Dùng trị ho do viêm phế quản mạn tính.


Bài 2: Quả quất 1 - 2 quả, rửa sạch, cho vào chén, nghiền nát, cho thêm 3 thìa cà phê mật ong rồi đem hấp cách thuỷ trong 15 - 20 phút, sau đó lấy ra để nguội, pha thêm một chút nước chín rồi chia uống vài lần trong ngày. Dùng 3-5 ngày. Dùng tốt trong các trường hợp ho có đờm, đau rát họng do viêm họng.

Bài 3: Cát cánh 6g, hạnh nhân 9g, lá tía tô 9g, bạc hà 3g. Sắc uống ngày 1 thang, chia 2 lần uống trong ngày, uống 3-5 ngày liền. Chữa ho do lạnh có đờm loãng.

Bài 4: Quả la hán 20g, nước 500ml. Cho quả la hán vào cốc, cho nước sôi đậy lại, ngâm 30 phút, uống ấm thay trà trong ngày. Công dụng: Trị ho, long đờm, thanh nhiệt, nhuận phế. Dùng trong trường hợp bị ho do viêm phế quản.

Bài 5: Lê 1 quả, gọt vỏ bỏ hạt, cắt núm, khoét bỏ lõi; cho 10g bột xuyên bối mẫu, 30g đường phèn cho vào bên trong quả lê. Hấp cách thuỷ ăn trong 1 - 2 lần sáng và tối, có tác dụng chữa ho có đờm đặc do viêm phế quản.

Bài 6: Hạnh nhân 9g, la bạc tử 12g, bách bộ 9g, bạch giới tử 12g, cát cánh 9g, tử uyển 9g, khoản đông hoa 12g. Sắc uống ngày 1 thang, chia 3 lần uống trong ngày, uống liền 5-7 ngày. Chữa ho có đờm do cảm lạnh.

Bài 7: Tang bạch bì, tiền hồ, đào nhân, bối mẫu, mỗi vị 10g; Khoản đông hoa 8g, cát cánh 5g, cam thảo 3g. Sắc uống ngày một thang. Uống liền 1 tuần. Chữa viêm phế quản, ho, khó khạc đờm.

Bài 8: Lá dâu 12g, cam thảo 4g, cát cánh 8g, tỳ bà diệp 12g. Sắc uống. Mỗi ngày uống 1 thang, uống liền 2 - 4 ngày. Chữa ho do nóng, đờm dính quánh.

Thu Hà

    Nguồn: langvietonline.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ