A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nở rộ bánh trung thu giá rẻ

07:34 | 16/08/2018

Mặc dù còn rất sớm để chuẩn bị cho rằm tháng 8, nhưng thị trường bánh trung thu đã rục rịch khởi động. Ghi nhận của phóng viên, bên cạnh những loại bánh trung thu đạt chất lượng còn khá nhiều bánh trung thu giá rẻ, không rõ nguồn gốc tràn lan thị trư

Một số chợ trên địa bàn TP Hồ Chí Minh như: chợ Bình Tây, Kim Biên (quận 6); Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình); Chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh)… bày bán khá nhiều loại bánh trung thu. Theo quan sát của PV, có rất nhiều loại bánh trung thu không đề tên cơ sở sản xuất với giá khá “mềm”. Trong vai là người buôn bán muốn mua số lượng nhiều, chúng tôi được chủ các cửa hàng chợ Bình Tây giới thiệu hàng loạt bánh trung thu khác nhau, bánh nội địa có, bánh ngoại nhập cũng có. 

Bà Lan – tiểu thương tại chợ này cho hay, ngoài những loại bánh truyền thống còn có bánh trung thu loại nhỏ, vừa ăn, không ngán đang được thị trường đón nhận. Nếu mua sỉ sẽ có giá 100.000 đồng/1kg từ 22 - 25 chiếc, mua lẻ giá 10 cái 50.000 đồng. Theo như lời giới thiệu của tiểu thương, bánh trung thu loại này phong phú về hương vị, gồm: đậu xanh, trà xanh, hạnh nhân, hạt sen, vi cá, gà quay, trứng muối, khoai môn, dứa,… thơm ngon. “Mấy ngày gần đây bánh trung thu nhỏ bán rất chạy vì vừa ngon, vừa rẻ. Hiện tiểu thương các tỉnh miền Đông, miền Tây đặt hàng với số lượng lớn”.

Không chỉ xuất hiện ở chợ, loại bánh trung thu gắn mác ngoại nhập “nở rộ” trên mạng xã hội. Loại bánh này đang được các chủ shop online quảng cáo với rất nhiều lời có cánh như: “Bánh nướng Đài Loan nội địa”, “Bánh trung thu Đài Loan tan chảy nhân siêu ngon”,… Chủ các trang mạng không quên quảng cáo thêm, bánh quá cute, vừa ăn, giá cả hợp lý, số lượng có hạn mua nhanh kẻo hết. Qua hình ảnh mà chủ nhân của trang bán hàng online này giới thiệu trên trang cá nhân cho thấy, bánh có kích thước khá nhỏ, chi chít các chữ nước ngoài, không hề có bất kỳ một thông tin nào bằng chữ tiếng Việt. Liên hệ với chủ nhân của trang bán hàng online chúng tôi nhận được thông tin, hiện tại bánh này không có hàng sẵn, có nhu cầu phải đặt hàng trước một tuần. Thời điểm hiện tại giá bánh là 190 ngàn đồng/kg. Trường hợp thay đổi về giá chủ trang online sẽ thông báo. 

Theo khảo sát của chúng tôi, ngoài các cửa hàng tại chợ truyền thống, cửa hàng online, dọc tuyến đường Nguyễn Tri Phương (quận 10), Phạm Thế Hiển (quận 8), Lương Định Của (quận 2), Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh),… cũng tràn lan bánh trung thu nhái thương hiệu với những cái tên tương tự thương hiệu nổi tiếng. Để hợp thức hóa bánh trung thu không nhãn mác, không hộp, không túi xách dọc đường Hải Thượng Lãn Ông và các chợ truyền thống khác cung cấp đầy đủ bao bì in sẵn đáp ứng nhu cầu khách hàng. 

Trong khi các thương hiệu bánh lớn được sản xuất bởi dây chuyền công nghệ khép kín có hạn sử dụng trong một tháng thì nhiều loại bánh trung thu trôi nổi trên thị trường có thời hạn sử dụng vô biên. Điều đáng nói, hầu hết bánh trung thu không rõ nguồn gốc chỉ ghi hạn sử dụng trong vòng 3 tháng kể từ ngày sản xuất nhưng không ghi rõ ngày sản xuất. Ý kiến về chất lượng bánh trung thu không rõ xuất xứ, các chuyên gia trong ngành thực phẩm khẳng định, phần lớn những cơ sở sản xuất bánh trung thu tạm bợ, làm theo mùa vụ nên sử dụng nguồn nguyên liệu giá rẻ kiếm lời. 

Trước tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm từ bánh trung thu giá rẻ trên thị trường, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP HCM chủ động thành lập 12 đoàn kiểm tra chuyên ngành nhằm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ sở. Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM cho biết, trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện cá nhân, cơ sở nào vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thanh Giang

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ