A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nỗi lo bánh trung thu Trung Quốc siêu rẻ

08:32 | 16/08/2018

Còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết trung thu, nhưng thị trường bánh trung thu tại TP.HCM bắt đầu sôi động với nhiều dòng sản phẩm, đủ các thương hiệu khác nhau…

Năm nay, xuất hiện những chiếc bánh trung thu siêu nhỏ, giá siêu rẻ nhập về từ Trung Quốc.

Bánh Trung thu mini ghi toàn chữ Trung Quốc, giá 3.000 đồng bày bán tại chợ Bình Tây, Q.6, TP.HCM

Trước thông tin 14.000 chiếc bánh trung thu Trung Quốc siêu rẻ bị Đội QLTT số 24, Chi cục QLTT Hà Nội thu giữ vào ngày 8/8 vì không hạn sử dụng, không giấy tờ chứng minh nguồn gốc, PV Báo NNVN đã thị sát tại một số chợ sỉ và cửa hàng tạp hóa tại TP.HCM cũng thấy xuất hiện những chiếc bánh trung thu mini (khoảng 40gr), bao bì toàn tiếng Trung Quốc.

Tại chợ Bình Tây (Q.6) đang sửa chữa, chúng tôi vào một cửa hàng chuyên bán bánh kẹo lớn trong chợ. Lúc này, cũng có vài người khách đến tìm mua bánh trung thu mini. Một chị mua hàng chia sẻ: “Chị mới được biết loại bánh này, nó nhỏ, giá lại rẻ nên trẻ con ở quê rất thích”.

Tôi đang phân vân thì bà chủ đon đả đưa xem những chiếc bánh nhỏ xinh trên vỏ bao bì in chữ Trung Quốc: “Bánh này năm nay mới có, gồm 12 vị như đậu xanh, hạt dẻ, hạt sen, trứng muối, khoai môn, dưa, dứa… thơm ngon, vỏ bánh mỏng, mềm, vị ngọt vừa phải, ăn không ngán. Một thùng giá 450 ngàn, nếu lấy nhiều chị giảm còn 400 ngàn. Tính ra có 3.000 đồng/bánh, nhưng về bán lại có thể được 5.000 đồng, lời quá còn gì. Muốn mua bao nhiêu cũng có”.

Khi được hỏi về hạn sử dụng, người bán nói bánh này có hạn từ 4 - 6 tháng, cứ an tâm vì đây là hàng Đài Loan, chứ không phải Trung Quốc. Thực hư những chiếc bánh này như thế nào, nguồn gốc ra sao, xuất xứ ở đâu thì vẫn chưa ai kiểm chứng, chỉ nghe người bán hàng nói vậy.

Theo Phòng quản lý chất lượng, Ban An toàn thực phẩm TP.HCM, để lựa chọn bánh trung thu chất lượng, an toàn, nên mua bánh của các nhà SX có hương hiệu, đáp ứng các quy định về ATTP và được cơ quan quản lý cấp chứng nhận, như giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, có ghi đầy đủ thành phần nguyên liệu, ngày SX, hạn sử dụng, nơi SX, bày bán tại các địa điểm kinh doanh xác định, đáp ứng điều kiện kinh doanh thực phẩm.

Đối với bánh trung thu trôi nổi trên thị trường, không nên ham rẻ để tránh gây ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhân dịp này, Ban quản lý ATTP TP.HCM cũng đã lập 12 đoàn kiểm tra chuyên ngành đi kiểm tra, giám sát các cơ sở SX, cửa hàng bán bánh trung thu trên địa bàn TP.HCM. Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện cá nhân, cơ sở vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

NGUYỄN THỦY

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ