A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bé không ăn được hải sản sẽ không cao?

07:53 | 13/09/2018

Nhiều người kể cả bác sĩ, khuyên cho bé ăn thực phẩm giàu canxi như cá biển, tôm, cua… để phát triển chiều cao tốt nhưng con có bé dị ứng hải sản thì phải ăn gì để cao

Bạn đọc Hoài Thu (nữ, 31 tuổi, giáo viên, TP HCM), hỏi: Con trai 3 tuổi của tôi đã nhiều lần bị nổi mẩn ngứa, sốt, mệt… sau khi ăn hải sản, có lần đi khám bác sĩ nói là dị ứng thức ăn. Vì vậy tôi sợ không dám cho cháu ăn nữa, khi bé đi học tôi cũng nhờ cô giáo đổi món khác nếu thực đơn hôm đó có hải sản. Tôi kiêng tất cả các loại hải sản cho an toàn, vì nghe nói người ta có thể chết vì dị ứng thức ăn: cá biển, tôm, cua, sò, ốc… Nhưng tôi nghe nói như vậy bé sẽ mất đi một nguồn cung cấp canxi rất dồi dào. Có cách nào bù đắp để bé vẫn phát triển chiều cao tốt không thưa bác sĩ?

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố (TP HCM), trả lời:

Ngoài hải sản ra, có rất nhiều nguồn cung cấp canxi dồi dào trong tự nhiên: cá đồng, sữa, trứng, một số trái cây như táo, nho…, một số loại rau họ cải, súp lơ… Tuy đa số các thực phẩm này có mức canxi không cao bằng hải sản nhưng cũng thuộc loại có hàm lượng canxi cao, có thể giúp bù đắp phần nào bất lợi do không ăn hải sản.

Để biết bé có thực sự bị thiếu canxi hay không, bạn có thể đưa bé đi khám và nếu nỗ lực ăn uống các món thay thế chưa bù đắp được nhu cầu, bé có thể được kê toa các thuốc bổ sung canxi.

Ngoài ra, bé cũng cần được tiếp xúc với ánh nắng đầy đủ, tốt nhất là phơi nắng, chơi ngoài nắng sớm trước 8 giờ khoảng 45 phút – 1 tiếng để cơ thể tổng hợp vitamin D, một vi chất quan trọng tham gia vào quá trình hấp thu canxi.

Tuy nhiên, điều chị cần làm hơn cả là xem thử bé thực sự dị ứng với cái gì. Bé khó lòng dị ứng với tất cả các loại hải sản bạn kể trên. Thông thường bé chỉ dị ứng với một hoặc vài món, dị ứng cá biển cũng chỉ một vài loại chứ không dị ứng hết. Các dấu hiệu dị ứng sau khi ăn một món chứa hải sản tổng hợp, sau một tiệc hải sản thường chỉ do một vài trong số các hải sản đó gây ra.

Vì vậy, chị có thể đến các bệnh viện nhi lớn trong thành phố, đều có đơn vị dị ứng. Bé sẽ được làm test để xác định chính xác món mình dị ứng. Nhờ đó, chị có thể yên tâm cho bé ăn các hải sản còn lại và dễ dàng giải quyết mối lo con bị thếu canxi.
Anh Thư thực hiện

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ