A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trên 45% hộ gia đình được kiểm tra có bọ gậy trong dụng cụ chứa nước

15:35 | 17/09/2018

Kết quả kiểm tra phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết tại 4 huyện, thành phố trong tỉnh mới đây cho thấy, trên 45% hộ gia đình được kiểm tra có bọ gậy trong dụng cụ chứa nước.

Cụ thể, Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch của Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra tại TP. Buôn Ma Thuột và các huyện Buôn Đôn, Cư M’gar, Krông Ana về tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết. Qua kiểm tra cho thấy, các địa phương đã xây dựng và ban hành kế hoạch phòng chống bệnh sốt xuất huyết ngay từ đầu năm; chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp với ngành Y tế trong công tác phòng chống dịch; duy trì hoạt động đội xung kích để kiểm tra, hướng dẫn loại bỏ bọ gậy (lăng quăng) đến hộ gia đình. Tuy nhiên hoạt động của các đoàn thể không thường xuyên, thiếu kiểm tra, đôn đốc; thành phần tham gia đội xung kích vẫn chủ yếu là y tế thôn buôn, cán bộ y tế, chưa có kinh phí để hỗ trợ hoạt động của đội xung kích…

Cán bộ Y tế bắt muỗi lấy mẫu phân tích tại một hộ gia đình.

Đặc biệt, kiểm tra thực địa tại các hộ gia đình, Đoàn kiểm tra phát hiện 34/75 hộ gia đình có bọ gậy trong dụng cụ chứa nước (chiếm tỷ lệ trên 45%), cao gấp 4 lần so với tỷ lệ bình thường (dưới 10%). Đồng thời, chỉ số dụng cụ chứa nước có bọ gậy trên 100 nhà điều tra (chỉ số BI) trung bình là 81.3%, cao gấp hơn 4 lần so với chỉ số bình thường (dưới 20%).

Kim Oanh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ