A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chung tay vì sức khỏe cộng đồng

15:23 | 26/09/2018

Khó có thể tả hết niềm vui của những người dân có hoàn cảnh khó khăn, người già yếu, neo đơn trong buổi khám chữa bệnh miễn phí tại huyện Krông Pắc vừa qua. Với họ, đó thực sự là món quà ý nghĩa khi mà đa phần đều ít có điều kiện tiếp cận với dịch vụ

Trời vừa sáng, các cán bộ, nhân viên của Công ty Bảo Việt Nhân thọ Đắk Lắk, Hội Chữ thập đỏ các xã Hòa An, Ea Phê, Krông Búk (huyện Krông Pắc) cùng các y bác sĩ đến từ Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội, Bệnh viện Việt Pháp, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, Bệnh viện E, Bệnh viện Xây dựng và Bệnh viện Nhân dân 115 đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ cho Chương trình “Chung tay vì cộng đồng – Bảo vệ sức khỏe Việt”. Khoảng 7 giờ sáng, hàng trăm người dân có hoàn cảnh khó khăn, người già yếu, neo đơn trên địa bàn 3 xã nói trên đã tập trung về Trạm Y tế xã Ea Phê - nơi diễn ra Chương trình để đăng ký khám chữa bệnh. Lần lượt từng người dân đã được các y bác sĩ tận tình thăm khám, hướng dẫn phương pháp điều trị. Những trường hợp phát hiện bệnh nặng đều được hướng dẫn đến bệnh viện tuyến trên để điều trị kịp thời. Lồng ghép trong hoạt động khám chữa bệnh, các y bác sĩ còn tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng tránh một số bệnh thường gặp để người dân tự biết cách chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.

 

Bác sĩ Vũ Ngọc Trung, Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội khám bệnh cho người dân

Nhận được những lời khuyên về chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh của các y, bác sĩ, nhiều người dân rất vui, càng có ý thức hơn trong việc quan tâm chăm lo cho sức khỏe của mình. Ông Mã Văn Vương, ở thôn 7A, xã Ea Phê bộc bạch: Gần đây tôi hay bị đau vùng bụng, dù lo lắng nhưng vì điều kiện kinh tế eo hẹp, lại mải lo mưu sinh nên cứ nấn ná chưa dám đi khám. Nay được các y bác sĩ đến tận địa phương khám bệnh miễn phí, lại cho siêu âm vùng bụng để tìm căn nguyên. May mắn là bệnh của tôi không có vấn đề gì nghiêm trọng. Các bác sĩ có tư vấn cho tôi thay đổi thói quen sinh hoạt, không hút thuốc lá nữa để duy trì sức khỏe tốt. Còn bà Nguyễn Thị Minh, ở thôn 14, xã Krông Búk chia sẻ: Nhờ có chương trình này, cháu gái tôi đã được các y bác sĩ khám bệnh, phát hiện bị viêm tai giữa và hướng dẫn tôi đưa cháu đến bệnh viện điều trị cho kịp thời. Với những gia đình nghèo như chúng tôi ít có điều kiện đi lên tuyến trên để khám chữa bệnh thì những chương trình này thực sự rất ý nghĩa.

Trong không khí khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm, chỉ trong một buổi sáng các y bác sĩ đã khám bệnh và tư vấn sức khỏe cho 550 lượt người. Mồ hôi thấm đẫm lưng áo nhưng ai cũng thấy vui vì đã đóng góp sức mình phục vụ cho người dân vùng sâu vùng xa. Bác sĩ Vũ Ngọc Trung, Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: “Chúng tôi có chuyên môn, Bảo Việt Nhân thọ có nguồn lực, suốt 3 năm qua hai bên đã cùng đồng hành thực hiện Chương trình “Chung tay vì cộng đồng – Bảo vệ sức khỏe Việt” với mong muốn góp phần làm cho xã hội tươi đẹp hơn, khỏe mạnh hơn”.

Đại diện Công ty Bảo Việt Nhân thọ Đắk Lắk và chính quyền địa phương tặng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách xã Krông Búk (huyện Krông Pắc).

Bên cạnh hoạt động khám chữa bệnh, Chương trình “Chung tay vì cộng đồng – Bảo vệ sức khỏe Việt” còn trao tặng 550 suất quà (mỗi suất trị giá 50.000 đồng) cho các bệnh nhân đến khám chữa bệnh và trao tặng 100 suất quà (500.000 đồng/suất) cho 100 bệnh nhân thuộc diện gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 3 xã nói trên. Theo ông Dương Xuân Vũ, Giám đốc Công ty Bảo Việt Nhân thọ Đắk Lắk, những năm qua, cán bộ, nhân viên, tư vấn viên của Công ty luôn nỗ lực mang lại bình an thịnh vượng cũng như bảo vệ cuộc sống cho các gia đình Việt thông qua các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và các chương trình cộng đồng ý nghĩa. Đó cũng là cách để họ truyền cảm hứng sống khỏe, sống tích cực đến với mỗi người dân, mỗi gia đình trên địa bàn.

Có thể khẳng định, những món quà từ Chương trình “Chung tay vì cộng đồng - Bảo vệ sức khỏe Việt” tuy chưa thể giúp người dân nghèo hết khó khăn, song mang ý nghĩa tinh thần to lớn để cổ vũ, động viên họ vượt khó vươn lên.

Kim Oanh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ