A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

26 trạm y tế xã, phường điểm sẽ triển khai hệ thống y tế từ xa

09:55 | 11/10/2018

Ngày 10/10, Bộ y tế tổ chức Hội nghị Tăng cường chuyển giao kỹ thuật cho y tế cơ sở các tỉnh phía Nam.

Bộ Y tế cho biết, đầu năm 2019 sẽ triển khai lắp đặt hệ thống y tế từ xa (telemedicine) cho 26 trạm y tế xã, phường nhằm tối ưu hóa sự hỗ trợ của các bệnh viện tuyến Trung ương, Bộ y tế trong công tác khám chữa bệnh tại các trạm y tế xã, phường.

Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại Hội nghị Tăng cường chuyển giao kỹ thuật cho y tế cơ sở các tỉnh phía Nam - Ảnh: Ng.Thủy.

Theo đó, mô hình kết nối công nghệ thông tin chỉ cần một màn hình máy tính và thiết bị đầu cuối trên nền tảng mạng internet có sẵn, cán bộ y tế trạm y tế xã, phường có thể kết nối với tuyến trên để tiếp nhận kiến thức y tế một cách nhanh chóng, kịp thời, tiện lợi bất cứ lúc nào mà không cần phải di chuyển lên tuyến trên. Cũng như mở rộng kết nối Telemedicine qua phần mềm trên máy tính, các thiết bị thông minh, thiết bị cầm tay của nhân viên y tế. Các bác sĩ, chuyên gia có thể kết nối video từ các phương tiện di động, máy tính và điện thoại từ bất cứ nơi đâu.

Bên cạnh đó, các bác sỹ bệnh viện tuyến trên có thể tham gia hội chẩn, chẩn đoán, hướng dẫn điều trị từ xa các ca bệnh tại trạm y tế, không cần phải chuyển bệnh nhân lên tuyến trên. Điểm đặc biệt, dù chi phí không cao nhưng việc hệ thống y tế từ xa này có thể kết nối được đến 1.000 điểm cầu khác nhau cùng tham gia. Cùng với đó, thao tác sử dụng hệ thống này khá đơn giản, dễ dàng với đội ngũ y bác sỹ, nhân viên y tế của trạm y tế xã, phường. Đây hứa hẹn sẽ là công cụ đắc lực giúp sức cho hệ thống trạm y tế xã, phường nâng cao năng lực khám chữa bệnh...

Lễ ký cam kết chuyển giao kỹ thuật cho y tế cơ sở các tỉnh phía Nam - Ảnh: Ng.Thủy.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, mặc dù hệ thống y tế tuyến cơ sở đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, tuy nhiên người dân vẫn chưa tin tưởng trạm y tế xã/phường nên thường vượt tuyến là không cần thiết. Theo thống kê có 35,4% bệnh nhân đến khám chữa bệnh ở tuyến Trung ương có thể được điều trị ở tuyến tỉnh và 20% có thể điều trị được ở tuyến huyện; 41,5% bệnh nhân đến khám chữa bệnh ở tuyến tỉnh có thể điều trị được ở tuyến huyện và 11% có thể được điều trị ở trạm y tế xã, phường...

Hình ảnh minh hoạ tại mỗi TYT xã, phường và các điểm kết nối khác (TTYT huyện, SYT, BV tuyến TW, Bộ Y tế).

Bộ trưởng Tiến cũng yêu cầu: “Đến năm 2023 các địa phương phải hoàn thành việc đồng bộ hóa, phát triển hệ thống trạm y tế xã, phường”.

NGUYỄN THỦY

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ