A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Các trường mầm non chủ động phòng, chống bệnh tay chân miệng cho trẻ

13:59 | 12/10/2018

Trước tình hình bệnh tay chân miệng (TCM) đang diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng, các trường mầm non trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã và đang tăng cường công tác vệ sinh môi trường, chăm sóc sức khỏe cho trẻ nhằm phòng tránh dịch bệnh lâ

Chúng tôi có mặt tại Trường Mầm non Kitty khi trẻ chuẩn bị vào bữa ăn trưa. Lúc này, các cô giáo đang hướng dẫn tỉ mỉ việc rửa tay, chân, mặt mũi trước khi đến phòng ăn cho các cháu. Cô giáo Nguyễn Thị Tấn (giáo viên Trường Mầm Non Kitty) cho biết: "Ngay khi có thông tin bệnh TCM xuất hiện, chúng tôi đã tăng cường tối đa các biện pháp phòng, chống bệnh. Cứ cách nhật, giáo viên sẽ tổng vệ sinh lớp học, khử khuẩn đồ dùng, đồ chơi của trẻ bằng viên sát khuẩn Presept… Ngoài ra, công tác vệ sinh cá nhân cho các cháu như rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh thân thể sạch sẽ là việc làm  thường xuyên hằng ngày”.

Giáo viên hướng dẫn trẻ rửa tay bằng xà phòng

Với trường hợp trẻ đã bị mắc bệnh, công tác xử lý được tiến hành kịp thời, triệt để. Cô Trần Thị Hiếu Hạnh, nhân viên y tế Trường Mầm Non Kitty cho hay: Ngay khi phát hiện một trẻ có dấu hiệu bệnh TCM, nhà trường cho trẻ nghỉ học để cách ly và ngay lập tức tiến hành diệt khuẩn toàn bộ lớp học, xử lý nơi phát bệnh... Với các trẻ học cùng lớp thì theo dõi chặt chẽ sức khỏe, nếu thấy có biểu hiện sốt thì báo cho phụ huynh đưa đi khám... Ðến nay, không có thêm học sinh nào của trường bị nhiễm bệnh.

Một buổi ăn của trẻ tại Trường Mầm non 10-3.

Tại Trường Mầm Non 10-3, công tác vệ sinh, kiểm tra sức khỏe của trẻ cũng được tiến hành sát sao. Cô Nguyễn Thị Yến, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Là trường mầm non công lập nằm ở trung tâm thành phố, có số lượng học sinh đông nên Trường luôn chủ động phòng, chống dịch bệnh. Trước mỗi lớp học đều dán thông báo về triệu chứng của bệnh TCM, giúp các cô giáo cũng như phụ huynh nhận biết dấu hiệu để kịp thời có hướng xử lý nếu phát hiện trẻ mắc bệnh. Trước khi nhận và trả trẻ, các cô giáo đều kiểm tra tay, chân của các cháu, khi phát hiện dấu hiệu bệnh thì đề nghị phụ huynh đưa cháu đi khám, điều trị ngay. Chiều thứ sáu hằng tuần sẽ tổng vệ sinh toàn trường bằng dung dịch Cloramin B... “Song song với tăng cường vệ sinh, Trường còn đặc biệt chú trọng đến chất lượng bữa ăn cho các cháu nhằm nâng cao sức đề kháng, giúp trẻ phòng tránh được những loại bệnh lây nhiễm”, cô Nguyễn Thị Yến cho biết thêm.

Theo thống kê, năm học 2018-2019, toàn TP. Buôn Ma Thuột có 61 trường mầm non, 539 nhóm lớp với 17.520 trẻ từ 24 đến 72 tháng tuổi theo học. Đây là lứa tuổi có nguy cơ mắc bệnh TCM cao và dễ lây lan. Để phòng, chống dịch bệnh TCM trong trường học đạt hiệu quả, Sở Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các trường chủ động, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, thực hiện tốt “3 sạch” (ăn sạch, ở sạch, chơi đồ chơi sạch), tăng cường sự trao đổi giữa giáo viên trực tiếp và phụ huynh học sinh để theo dõi sát sao tình hình sức khỏe các em...

                             Thùy Duyên

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ