A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk còn 40 điểm lõm về tiêm chủng

08:55 | 15/10/2018

Ngày 14/10, Bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, theo thống kê của ngành y tế tỉnh Đắk Lắk hiện toàn tỉnh có 40 điểm lõm về tiêm chủng,...

...  chủ yếu ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số. Tại các điểm này tỷ lệ tiêm chủng của người dân chưa đạt yêu cầu.

Mặc dù tỷ lệ tiêm chủng hàng năm của người dân tỉnh Đắk Lắk luôn đạt theo quy định từ 95-98% ở cấp huyện và cấp tỉnh. Tuy nhiên ở cấp xã thì nhiều nơi vẫn chưa đạt theo yêu cầu, tại một số điểm tỷ lệ tiêm chủng chỉ đạt khoảng 50%. Hiện toàn tỉnh Đắk Lắk có 40 điểm lõm về tiêm chủng tập trung ở các huyện Krông Bông, Ea Súp, Ea H’leo và Cư M’gar. 

Nguyên nhân do việc di cư tự do của bà con từ phía Bắc vào vẫn còn. Một số bà con thì di cư nội vùng từ huyện này sang huyện khác ở những vùng khó khăn đi lại nên không đảm bảo việc tiêm chủng. Ngoài ra có nhiều bà con có hiện tượng né tránh, họ không hợp tác để tiêm chủng. 

Bác sĩ Phạm Văn Lào cho biết, việc tiêm chủng một số nơi chưa đạt rất dễ gây nguy cơ bùng phát các dịch bệnh. Hiện Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk đã xây dựng kế hoạch thành lập các đội tiêm chủng cơ động, đến tận các điểm lõm tuyên truyền, vận động bà con đưa trẻ đi tiêm chủng và tổ chức tiêm chủng cho trẻ ngay tại địa bàn. 

Nguyễn Tuấn An

    Nguồn: daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ