A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tăng cường phòng chống dịch bệnh tay chân miệng

14:54 | 07/11/2018

Trước diễn biến phức tạp của bệnh tay chân miệng (TCM) trên địa bàn, ngày 5-11, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã có Công văn số 215/YTDP-KSBTN gửi Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu tăng cường phòng chống dịch bệnh TCM.

Nhằm hạn chế thấp nhất số trường hợp mắc và tử vong do TCM, không để dịch bùng phát, lan rộng và kéo dài, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh yêu cầu các đơn vị phối hợp với ngành Giáo dục tại địa phương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh TCM trong trường học, đặc biệt tại các trường mẫu giáo, mầm non, cơ sở trông giữ trẻ; chỉ đạo, hướng dẫn các nhà trẻ, trường mẫu giáo thực hiện rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, thực hiện tốt vệ sinh ăn uống, lau sạch các bề mặt dụng cụ tiếp xúc hàng ngày (đồ chơi, dụng cụ học tập, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang…), không cho trẻ tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh, cách ly trẻ bệnh tại nhà trong 10-14 ngày đầu của bệnh.

Cán bộ Trạm y tế xã Cư M'lan, huyện Ea Súp tuyên truyền cho người dân trên địa bàn về phòng chống các bệnh truyền nhiễm

Các đơn vị cần đẩy mạnh công tác truyền thông trực tiếp tại cộng đồng thông qua đội ngũ y tế thôn, buôn; giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc TCM, xử lý triệt để ca bệnh, ổ dịch khi phát hiện nhằm hạn chế lây lan trong cộng đồng, đặc biệt tại các nhà trẻ, trường mẫu giáo…

Được biết, tính từ đầu năm đến hết tháng 10-2018, toàn tỉnh ghi nhận 897 trường hợp mắc bệnh TCM tại 15/15 huyện, thị xã, thành phố, trong đó có 1 trường hợp tử vong. Bệnh tập trung chủ yếu tại TP. Buôn Ma Thuột và các huyện Ea H’leo, Cư M’gar, Cư Kuin.

Kim Oanh

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ