A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ăn một quả trứng mỗi ngày có thể giảm nguy cơ đột quỵ

15:58 | 26/11/2018

Khảo sát 400.000 người, các nhà khoa học Trung Quốc rút ra kết luận người ăn một quả trứng mỗi ngày giảm 26% nguy cơ đột quỵ.

Kết quả nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí Heart. Canqing Yu, giáo sư Trường Đại học Sức khỏe cộng đồng ở Bắc Kinh đã nghiên cứu mối quan hệ giữa việc ăn trứng và bệnh tim mạch. 400.000 người tuổi 30 đến 79 khi được chọn theo dõi sức khỏe chưa bao giờ mắc bệnh ung thư, tim mạch hoặc tiểu đường. Hơn 13% trong số họ ăn một quả trứng mỗi ngày, 9% không bao giờ hoặc rất hiếm khi ăn trứng.

Trong thời gian dài theo dõi, 9.985 người trong số tình nguyện viên đã chết vì bệnh tim mạch, 5.103 trường hợp bị bệnh mạch vành, gần 84.000 người khác được chẩn đoán mắc bệnh tim. Đặc biệt những người tham gia cuộc nghiên cứu ăn tối đa một quả trứng mỗi ngày thì giảm 26% nguy cơ bị đột quỵ và 12% nguy cơ bệnh tim thiếu máu cục bộ. “Trứng nhiều protein và các thành phần dinh dưỡng có lợi khác nhưng cũng nhiều cholesterol có hại cho sức khỏe. Một quả trứng mỗi ngày là hợp lý”, giáo sư Yu nói. 

Theo Tổ chức Y tế thế giới, bệnh tim mạch đã cướp đi cuộc sống của 17,7 triệu người mỗi năm, chiếm 31% số ca tử vong trên thế giới. Bệnh thường gặp là suy tim, rối loạn nhịp tim, các vấn đề về van tim và đột quỵ. 

Những nghiên cứu trước đây cho thấy mỗi tuần ăn 2-3 quả trứng sẽ có ích sức khỏe.     

Thùy An

    nguồn daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ