A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thống nhất giá dịch vụ khám chữa bệnh BHYT giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc

07:42 | 12/12/2018

Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư số 39/2018/TT-BYT ngày 30-11-2018 quy định thống nhất giá dịch vụ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh trong mộ

Theo đó, Viện có giường bệnh, trung tâm y tế có chức năng khám chữa bệnh được cấp giấy phép hoạt động theo hình thức tổ chức là bệnh viện; trung tâm y tế huyện có chức năng khám chữa bệnh, được xếp hạng bệnh viện sẽ áp dụng mức giá của bệnh viện hạng tương đương. Phòng khám Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh, thành phố không trực thuộc bệnh viện đa khoa tỉnh, thành phố thì áp dụng mức giá khám bệnh của bệnh viện hạng II. Các cơ sở khám chữa bệnh chưa được phân hạng; phòng khám quân y, phòng khám quân dân y, bệnh xá quân y, bệnh xá; phòng khám đa khoa, chuyên khoa tư nhân: áp dụng mức giá của bệnh viện hạng IV.

Ảnh minh họa

Đối với phòng khám đa khoa khu vực, trường hợp được cấp giấy phép hoạt động bệnh viện áp dụng mức giá của bệnh viện hạng IV; nếu chỉ làm nhiệm vụ cấp cứu, khám chữa bệnh ngoại trú nhưng được Sở Y tế quyết định có giường lưu bệnh thì áp dụng mức giá bằng 50% mức giá ngày giường nội khoa loại 3 của bệnh viện hạng IV, số ngày được thanh toán tối đa là 3 ngày/người/đợt điều trị, không thanh toán tiền khám bệnh trong trường hợp đã thanh toán tiền giường lưu. Trạm y tế xã, phường, thị trấn, trạm y tế cơ quan, đơn vị, tổ chức, trường học, trạm y tế kết hợp quân dân y được Sở Y tế quyết định có giường lưu bệnh cũng được áp dụng mức giá bằng 50% mức giá ngày giường nội khoa loại 3 của bệnh viện hạng IV.

Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 15-1-2019.

Kim Oanh

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ