A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cẩn trọng khi thời tiết đột ngột chuyển lạnh

16:10 | 14/12/2018

Những ngày này, miền Bắc lạnh sâu, khiến một số bệnh liên quan thời tiết gia tăng, đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não, đột quỵ…

Thông tin từ BV Nhi trung ương, thời tiết lạnh đột ngột kèm mưa, gió rét buốt là điều kiện thuận lợi cho virus phát triển, gây nhiễm khuẩn đường hô hấp khiến trẻ đến khám vì viêm họng, viêm xoang, viêm amidan, viêm phổi… tăng nhẹ - từ 10 đến 15%.

Tại Khoa Nhi (BV Hữu nghị Việt Nam - Cuba) trong những ngày thời tiết lạnh, số bệnh nhi đến khám và điều trị không tăng nhưng theo bác sĩ Nguyễn Thị Anh Xuân - Trưởng khoa, do lạnh nên phụ huynh lười đưa con đi khám, cố đợi thời tiết ấm lên mới đến viện hoặc tự mua thuốc điều trị. Do đó, khi nhiệt độ tăng lên, số bệnh nhi nhập viện cũng tăng theo. Còn tại BV Phổi trung ương, không chỉ lượt bệnh nhân đến khám mà các ca bệnh phải nhập viện điều trị cũng tăng từ 20 - 30%. 

Theo ThS.BS Lý Đức Ngọc- Phó Khoa Nội tim mạch người lớn (Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện E) cho hay, tình trạng gia tăng bệnh nhân tim mạch trong mùa lạnh là do cơ chế sinh học, dưới ảnh hưởng của thời tiết lạnh giá, mạch máu giảm tính đàn hồi, lòng mạch bị thu hẹp khiến lưu lượng máu đến não giảm 1/5 so với bình thường. Mặt khác, các mạch máu dễ co lại làm tăng huyết áp, tăng áp lực trong lòng mạch. Với người đã có biến chứng xơ vữa động mạch hay huyết khối, mạch máu dễ bị tắc, thậm chí có thể vỡ mạch máu dẫn đến xuất huyết não, đột quỵ với nguy cơ tử vong và các biến chứng vô cùng nặng nề.

Ông Nguyễn Khắc Hiền- Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết đã yêu cầu các BV chuẩn bị đầy đủ phương tiện phòng, chống rét cho người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh, nơi chờ khám bệnh, các buồng điều trị phải kín gió, có đủ chăn, đệm, lò sưởi…

Bên cạnh đó, các bệnh viện phải bố trí đầy đủ số thuốc cấp cứu, giường bệnh, phương tiện cấp cứu để kịp thời xử lý các trường hợp mắc các bệnh đột ngột do cảm lạnh, viêm đường hô hấp cấp, các bệnh tim mạch, tăng huyết áp, đột quỵ… Trường hợp người bệnh phải chuyển tuyến, cần giữ ấm trong quá trình vận chuyển, đặc biệt là trẻ em, trẻ sơ sinh và người già.     

Đức Trân

    nguồn daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ