A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khiển trách, kỷ luật và cho nghỉ việc 182 nhân viên y tế bị "tố" qua đường dây nóng

15:33 | 15/01/2019

Trong số gần 66.000 cuộc gọi đến đường dây nóng của Bộ Y tế, sau khi xác minh, kiểm tra, ngành y tế đã xử lý khiển trách, kỷ luật và cho nghỉ việc hơn 180 nhân viên y tế.

Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết lượng KCB đã tăng lên nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân

Chiều 15-1, tại hội nghị triển khai công tác ngành y tế năm 2019, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết năm 2018, số lần khám bệnh đạt gần 230 triệu lượt, trong đó khoảng 178 triệu lượt khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT). Trung bình mỗi người dân được khám bệnh hơn 2,4 lần. Hiện cả nước có khoảng 82,38 triệu người tham gia BHYT, đạt tỉ lệ phủ 87,7%.

Cũng theo Bộ trưởng Bộ Y tế, năm 2018, đường dây nóng của Bộ Y tế 1900-9095 đã tiếp nhận tổng số 65.702 cuộc gọi, trong đó 11.336 cuộc gọi phản ánh đúng phạm vi (17,25%). Sau khi xác minh, kiểm tra thông tin ngành y tế đã chuyển sang bộ phận khác 18 nhân viên y tế, khiển trách 171 trường hợp, xử lý kỷ luật 7 trường hợp và cho nghỉ việc 4 trường hợp nhân viên y tế

Ngoài ra, sau khi nhận được phản ánh của gần 900 cuộc gọi ở các điểm bị phàn nàn đã tiến hành cải tiến quy trình khám chữa bệnh, cải thiện cơ sở vật chất và khen thưởng 126 nhân viên y tế. Hầu hết các ý kiến của người dân được chuyển đến cơ quan chức năng để trả lời theo đúng thẩm quyền và kịp thời. Nhiều ý kiến của người dân được lãnh đạo các cơ sở y tế trực tiếp giải thích cặn kẽ, chu đáo...

Số điện thoại đường dây nóng được niêm yết công khai tại các cơ sở y tế

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết hiện đã có 90% trạm y tế xã có bác sĩ làm việc, 95% trạm y tế xã có bác sĩ sản nhi hoặc nữ hộ sinh tuy nhiên chất lượng dịch vụ tại y tế cơ sở chưa đáp ứng yêu cầu, nhiều trạm y tế xã chưa làm tốt công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe, chăm sóc sức khỏe ban đầu, chưa thực hiện quản lý bệnh không lây nhiễm, quản lý sức khỏe cá nhân... Cơ sở vật chất, trang thiết bị, năng lực chuyên môn còn hạn chế, cơ chế tài chính, thanh toán BHYT còn vướng mắc. Người dân chưa tin tưởng đến khám, chữa bệnh tại trạm y tế. Nhiều người khi bệnh nặng mới đến cơ sở y tế nên tỉ lệ chuyển tuyến, vượt tuyến còn khá phổ biến. Một số dịch bệnh lưu hành như sởi, sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi vẫn còn ở mức cao. Tỉ lệ mắc HIV vẫn cao ở các tỉnh miền núi phía Bắc và các tỉnh, thành phố lớn. Tỉ lệ khám sàng lọc, phát hiện sớm bệnh tật; quản lý các bệnh không lây nhiễm tại cộng đồng còn thấp.

Tư lệnh ngành y tế cũng nhìn nhận chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh được nâng lên nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người dân, có sự chênh lệch lớn giữa các tuyến, các vùng. Còn nhiều kỹ thuật chưa tiệm cận được với trình độ y học của các nước tiên tiến trên thế giới, cơ chế giá chưa phù hợp để phát triển các kỹ thuật cao nên nhiều người ra nước ngoài khám, chữa bệnh. Năm 2018 có khoảng 40.000 người ra nước ngoài chữa bệnh với trên 2 tỉ USD trong khi cơ sở y tế trong nước chưa thu hút được người nước ngoài khám chữa bệnh.

D.Thu

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ