A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sau khi tiêm vắc-xin ComBE Five, bé 2 tháng tuổi tử vong

08:21 | 27/02/2019

Sau 2 giờ tiêm vắc-xin ComBE Five, bé 2 tháng tuổi xuất hiện triệu chứng khó thở, thân tím tái rồi tử vong.

 

Chiều 26-2, ông Trần Quốc Toàn, Chủ tịch UBND xã Hoài Châu (huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định), xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra trường hợp cháu bé 2 tháng tuổi bị tử vong sau khi tiêm ngừa vắc-xin tại trạm y tế xã này.

Bé T. tử vong sau 2 giờ tiêm vắc-xin ComBE Five

Thông tin ban đầu, khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, chị Nguyễn Thị Y Phụng (29 tuổi; ngụ xã Hoài Châu) đưa con là bé P.N.B.T (2 tháng tuổi) đến Trạm Y tế xã Hoài Châu để tiêm vắc-xin ComBE Five. Sau khi đưa bé về nhà, đến 11 giờ, chị Phụng phát hiện bé T. có triệu chứng khó thở, thân tím tái liền đưa cháu đến Trạm Y tế xã Hoài Châu cấp cứu.

Sau đó, cháu T. tiếp tục được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Hoài Nhơn rồi tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn cấp cứu. Tuy nhiên, khi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn, các bác sĩ ở đây cho biết tim cháu T. đã ngừng đập trước khi được đưa đến đây.

Hiện gia đình chị Phụng đã làm đơn trình báo, yêu cầu Công an huyện Hoài Nhơn vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo Sở Y tế Bình Định, trong năm 2018, địa phương có gần 90 trẻ bị phản ứng, trong đó nhiều trường hợp nặng với biểu hiện tím tái, khó thở sau 2 đợt tiêm vắc-xin ComBE Five. Được biết, ComBE Five là loại vắc-xin 5 trong 1 do Ấn Độ sản xuất, được tiêm để phòng ngừa 5 loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm: bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm phổi/màng não do vi khuẩn Hib, thay thế cho vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem của Hàn Quốc đã ngưng sản xuất.

Đức Anh

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ