A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Rượu ổi bổ dưỡng thế nào?

15:40 | 11/03/2019

Dùng ổi ngâm rượu sẽ giúp bảo toàn những dưỡng chất có trong ổi. Sử dụng rượu ổi sẽ mang lại những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe mà ta không ngờ đến.

Như chúng ta đã biết, ổi có tên khoa học tên khoa học là Psidium guajava L. Thuộc họ Sim (Myrtaceae). Ổi có nguồn gốc ở vùng nhiệt đới châu Mỹ, hiện được trồng ở nhiều nơi phân bổ rộng khắp vùng nhiệt đới và ôn đới ấm áp trên thế giới. Hàm lượng dinh dưỡng trung bình trong 100 gam quả ổi có 1 gam protein, 15 mg canxi, 1 mg sắt, 0,06 mg retinol (vitamin A), 0,05 mg thiamin (vitamin B1) và 200 mg axit ascorbic (vitamin C)... Các loại đường trong quả ổi gồm 58,9% fructoza, 35,7% glucoza, 5,3% saccaroza. Các axit hữu cơ chính là axit citric và axit malic.

Tuy nhiên hiện nay có tới trên 300 loại ổi khác nhau nên mặc dù quả ổi được xem như một trái cây bổ dưỡng, nguồn cung cấp các vitamin A và C (tùy giống 100 gram có thể cho đến 1 gram Vitamin C), đa số vitamin tập trung trong phần thịt sát với lớp vỏ mỏng bên ngoài quả. Ối được dùng ăn sống hay chế tạo thành bánh nhão (custard), kem và nước giải khát, thạch jelly. Tại vùng Châu Mỹ Latin có món tráng miệng thông dụng Cascos de guayaba làm bằng trái ổi, bổ đôi, bỏ ruột, nấu chín trộn chung với cream cheese.

Nhờ vậy mà rượu ổi mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe, giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ tim mạch, tốt cho hệ tiêu hóa… song ổi vừa rẻ tiền. Bởi ổi chứa hàm lượng lớn vitamin A và C. 100g ổi có thể chứa đến 486mg vitamin C, tập trung chủ yếu ở lớp vỏ ngoài. Bên cạnh đó, ổi chứa ít chất béo bão hòa và nhiều quercetin - một chất chống oxy hóa cực mạnh có tác dụng kháng viêm, chống dị ứng, rất tốt cho người mắc các bệnh mạn tính như suyễn, thấp khớp, tim mạch, ung thư...

Dùng ổi ngâm rượu sẽ giúp bảo toàn những dưỡng chất có trong ổi. Sử dụng rượu ổi sẽ mang lại những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe mà ta không ngờ đến.

Thật vậy, tác dụng của rượu ổi như rượu ổi có đặc tính kháng khuẩn cao nên sẽ giúp phòng chống một số bệnh thường gặp vào mùa lạnh như cảm cúm, cảm lạnh… Uống rượu ổi mỗi ngày sẽ giúp giảm lượng cholesterol trong máu, bảo vệ tim mạch và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Các chất chống oxy hóa trong rượu ổi có khả năng thúc đẩy quá trình sản xuất collagen giúp tăng độ đàn hồi cho da, làn da sẽ trở nên căng bóng và mịn màng hơn. Hàm lượng cao vitamin C sẽ giúp tăng cường lưu thông máu, giúp cơ thể dễ dàng đào thải các độc tố tích tụ lâu ngày ra khỏi cơ thể. Những dưỡng chất có trong rượu ổi giúp trị các bệnh về đường ruột, đầy hơi, đầy bụng, rối loạn tiêu hóa rất hiệu quả.

Dưới đây xin giới thiệu cách ngâm rượu ổi

Chuẩn bị: 1kg ổi găng hoặc ổi mỡ (chọn quả ương, da căng sáng màu, không bị dập nhũn, thâm vỏ). 1 lít rượu trắng hoặc rượu nếp 35 - 38 độ. 300g đường phèn. 1 bình thủy tinh lớn, có nắp đậy.

Cách làm: Ổi rửa sạch, để ráo nước rồi dùng dao cắt bỏ phần cuống và núm quả. Ổi để nguyên vỏ, có thể ngâm cả quả hoặc bổ đôi đều được. Nếu ngâm nguyên quả thì sau khoảng 2 tháng là có thể sử dụng, còn bổ đôi thì trong khoảng 1 tháng sẽ dùng được.

Cho ổi vào bình ngâm cùng 1 lít rượu và 300g đường phèn, đậy kín nắp bình rồi để nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. Rượu ổi càng ngâm lâu càng ngon.

Cách dùng: Có thể dùng rượu ổi 2 lần/ngày, mỗi lần 1 ly nhỏ khoảng 35 - 50ml. Không nên dùng quá 100ml mỗi ngày kẻo phản tác dụng.

BS. HOÀNG XUÂN ĐẠI
 
(Kiến thức gia đình số 10)

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ