A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thu hồi thuốc Pneumorel có nguy cơ rối loạn nhịp tim

10:31 | 15/03/2019

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn 1784/QLD-CL ngày 15-2-2019 về việc thu hồi thuốc Pneumoel do có nguy cơ gây rối loạn nhịp tim cho người sử dụng.

Theo công văn này, căn cứ văn thư của Văn phòng đại diện Les Laboratories Servier về việc đề nghị thu hồi thuốc Pneumorel do có nguy cơ  gây rối loạn nhịp tim của người sử dụng, để bảo đảm an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược thông báo đình chỉ lưu hành toàn quốc tất cả các lô thuốc Pneumorel (Fenspiride hydrochloride 80mg) do Công ty Les Laboratories sản xuất, Công ty Cổ phần dược liệu Trung ương 2 (Phytopharrma) nhập khẩu.

Đồng thời, Cục quản lý Dược đề nghị sở y tế các tỉnh, thành phố, y tế các ngành thông báo việc thu hồi tất cả các lô thuốc Pneumorel tới các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc trên địa bàn; công bố thông tin việc thu hồi tất cả các lô thuốc Pneumorel trên trang thông tin điện tử của ngành; kiểm tra và giám sát các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc trên địa bàn thực hiện việc thu hồi thuốc. Với Công ty Cổ phần dược liệu Trung ương 2, Cục quản lý Dược yêu cầu phối hợp với nhà phân phối gửi thông báo thu hồi tới các cơ sở bán buôn, bán lẻ, sử dụng và tiến hành thu hồi toàn bộ các lô thuốc nêu trên.

Thuốc Pneumorel dạng viên. Ảnh tư liệu

Trước đó, cơ quan Quản lý Dược phẩm và Sản phẩm Y tế Pháp ANSM cho biết loại thuốc ho phổ biến Pneumorel có chứa hoạt chất Fenspiride hydrochloride có thể gây rối loạn nhịp tim. Pneumorel (dạng sirô và thuốc viên) được sử dụng để điều trị ho và đờm trong các bệnh về hô hấp, phế quản. Thuốc được sản xuất bởi hãng dược phẩm Pháp Les Laboratoires Servier. Năm 2018, có 360.000 lọ và 130.000 hộp thuốc viên đã được bán ra. Tại Việt Nam, Pneumorel cũng được lưu hành dưới nhiều hình thức khác nhau. Hiện thuốc đã bị cấm lưu hành và không còn được sử dụng ở Pháp.

Kim Oanh

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ